Hàng thủ “mơ ngủ” tạo nên cơn “mưa bàn thắng” trên sân Long An

20:57 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Hàng phòng ngự của hai đội có một ngày thi đấu tệ hại để cho các tiền đạo hai bên thi nhau bắn phá khung thành đối phương. Kết thúc trận đấu, Đồng Tâm Long An và Đồng Nai hòa nhau 4-4. Chủ nhà còn phải lãnh thêm hai thẻ đỏ trước khi rời sân.

ĐTLA (áo đỏ) đã có trận đấu rất máu lửa với đội bóng đang chạy đua trụ hạng là Đồng Nai. Ảnh: Đình Viên.

Cả hai đội bước vào trận đấu một cách hoàn toàn cởi mở. Các cầu thủ Đồng Nai thể hiện quyết tâm bằng cách dồn lên sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, chủ nhà lại là người mở tỉ số trước nhờ pha đệm bóng cận thành của Thanh An ngay phút thứ 7. Chưa kịp định thần sau màn chia vui thì tiền đạo Henry bên phía Đồng Nai đã làm cả sân thẫn thờ bằng bàn thắng san bằng các biệt chỉ đúng 1 phút sau đó.

Đội khách Đồng Nai với mục tiêu phải giành chiến thắng đã chơi rất thoáng. Nhưng điều này đáng lẽ không nên thể hiện ở hàng phòng ngự bởi phút 16, đón đường tạt thấp của đồng đội, Nguyễn Tài Lộc thoải mái vô-lê vào lưới thủ môn Danh Hoàng Tuấn.

Hàng thủ chơi tệ bao nhiêu thì các “họng súng” của Đồng Nai lại có ngày làm việc hiệu quả. Các pha tấn công của họ đều mang về lợi thế. Phút 25, Nsi đánh đầu đầu thoải mái đưa trận đấu về lại vạch xuất phát với tỉ số 2-2.

Hiệp 1 chưa kết thúc nhưng hàng phòng ngự của Đồng Nai đã khiến khán giả của họ ngao ngán. Sự phối hợp không ăn ý của bộ đôi trung vệ Văn Pho và Thành Trung khiến khung thành của họ chao đảo sau bàn thắng ngay cự ly gần của Trần Hoài Nam ở phút 32. Dù vậy, đó không phải là dấu chấm hết cho thầy trò Trần Bình Sự khi Henry tiếp tục đốt lưới ĐTLA để hoàn thành cú đúp trước khi 45 phút đầu tiên đi qua.

Đội trưởng Quang Thanh của ĐTLA phải nhận thẻ đỏ do phản ứng quyết định của trọng tài. Ảnh: Đình Viên.

Bước sang hiệp hai, hai đội chơi chậm lại để bung sức cho giai đoạn quyết định. Dù nhịp độ trận đấu có giảm đi nhưng không vì vậy mà hàng thủ và tuyến công của hai đội tiếp tục thể hiện hai hình ảnh trái ngược. Phút 66, trung vệ Chí Công bật cao đánh đầu trong sự tranh chấp yếu ớt của hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, kịch bản hay vẫn còn dài bởi Đồng Nai không chịu bỏ cuộc quá sớm. Chưa đầy 5 phút sau, Henry bị kéo ngã trong vòng cấm địa và chính anh hoàn tất cú hattrick ngay trên chấm phạt đền.

Thời gian còn lại, hai đội giằng co cân bằng và xảy ra nhiều va chạm giữa các cầu thủ. Cuối trận, Võ Nhật Tân của chủ nhà có pha vào bóng thô bạo bằng hai chân với Hải Anh, đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp. Ngay sau đó, đội trưởng Huỳnh Quang Thanh vì phản ứng với quyết định của ông Trần Văn Lập nên cũng phải rời sân vì thẻ vàng thứ hai. Những phút ít ỏi còn lại không đủ cho 11 người Đồng Nai có thể thắng 9 cầu thủ ĐTLA.

Với kết quả này, Đồng Nai gần như là đội chắc suất xuống hạng vì cả Hoàng Anh Gia Lai và XSKT Cần Thơ đều giành chiến thắng. Khoảng cách 5 điểm và thua về đối đầu trực tiếp khiến đội bóng của HLV Trần Bình Sự hoàn toàn bị động và thất thế trong cuộc đua tránh rớt hạng.

Đội hình thi đấu:

ĐTLA: Quốc Cường, Chí Công, Thanh An (Phước Thọ, 21’), Nhật Tân, Quang Thanh, Rafael, Tấn Tài, Tài Lộc (Bảo Anh, 90’), Thanh Hải, Tấn Tài, Hoài Nam.

Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Văn Pho, Thành Trung, Đức Thắng (Hữu Thắng, 78’), Khánh Thành, Đức Nhân (Vũ Dương, 46’), Tchueko Minh, Ngọc Quốc (Hải Anh, 68’), Hữu Phát, Henry, Nsi.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục