Bình luận: Khi Bale thoát khỏi cái bóng của C.Ronaldo

18:18 Thứ năm 17/04/2014

Tại Mestalla đêm qua, Gareth Bale rực sáng, Real Madrid có được chiến thắng vang dội trước Barcelona. Vượt qua những sự chỉ trích, hoài nghi, người ta lại thấy hình ảnh quen thuộc của tiền vệ người xứ Wales quá đáng sợ.

Những ống kính máy quay cứ liên tiếp hướng về phía khán đài, nơi C.Ronaldo đang tham dự trận đấu với Barcelona trong vai trò khán giả. Dù ở bất kỳ nơi nào CR7 luôn biết cách tạo nên sự đặc biệt.

Gareth Bale "sáng" nhất trong trận đấu với Barcelona

Thế nhưng, sau trận đấu, người ta không còn nhắc quá nhiều tới “siêu sao” người Bồ Đào Nha (có chăng chỉ là hành động an ủi Messi). Thay vào đó, Gareth Bale mới là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Chẳng ai có thể phủ nhận rằng Gareth Bale chính là ngôi sao sáng nhất trong trận El Clasico đêm qua. Liên tục khuấy đảo hàng thủ Barcelona, và rồi anh cũng chính là người đã kết liễu số phận đối phương bằng pha nước rút kinh điển.

“Cậu ta quá mạnh mẽ với cú nước rút 50 mét”- ngôi sao một thời của Real Madrid, Butragueño tỏ vẻ đầy thán phục. Trong khi đó, HLV Ancelotti cũng dành cho cậu học trò những lời khen ngợi: “Một bàn thắng hoàn hảo tới cầu thủ siêu đẳng”.

Hành trang của Gareth Bale trước trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha là 19 bàn thắng, 18 đường kiến tạo thành bàn (số liệu của Transfermarkt) nhưng vẫn rất nhiều người hoài nghi về khả năng của Gareth Bale.

Bởi lẽ, trong mùa này, Bale thường “xịt” trong những trận cầu lớn. Bên cạnh đó, ở mùa này, tiền vệ người xứ Wales vẫn bị che phủ bởi cái bóng quá lớn của C.Ronaldo.

Tuy nhiên, đêm qua, khi được đặt đúng vào vị trí tiền vệ trái sở trường (cũng là vị trí của C.Ronaldo), Gareth Bale đã đáp lại tất cả màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

Có một thực tế khiến đáng chú ý. Mùa này, Gareth Bale thi đấu tuyệt hay trong những trận đấu mà “siêu sao” người Bồ Đào Nha không thi đấu. Cuối tuần qua, cầu thủ này cũng là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Real Madrid trong chiến thắng 4-0 trước Almeria. Hay như trận gặp Galatasaray ở Champions League, Gareth Bale cũng là thủ lĩnh, niềm cảm hứng của Los Blancos.

Thống kê chỉ ra rằng, trong 7 trận C.Ronaldo không thể ra sân mùa này (ở hai đấu trường chính La Liga và Champions League), Gareth Bale đã ghi tới 8 bàn thắng (3 đường kiến tạo thành bàn), trong đó, chỉ có đúng 1 trận, tiền vệ này im tiếng, trước Getafe nhưng ở cuộc chiến đó, Bale cũng đóng góp 1 đường chuyền thành bàn.

Gareth Bale thường thi đấu khá tốt mỗi khi C.Ronaldo không ra sân

Nói vậy để thấy rằng, khi “tạm thời” thoát khỏi cái bóng của C.Ronaldo, nghĩa là không phải “nhìn CR7” để chơi bóng, Gareth Bale đã phát huy rất tốt những tố chất của mình. Bản chất của hai cầu thủ này đều là di chuyển ở cánh, rồi bó vào trung lộ. Do đó, khi “siêu sao” người Bồ Đào Nha không ở trên sân, Bale sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Tất nhiên, không phải vì thế mà cho rằng C.Ronaldo cản trở Gareth Bale. Bản thân tiền vệ người xứ Wales cũng học rất nhiều từ người đồng đội. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, giờ đây sự thiếu vắng CR7 không còn là nỗi sợ hãi quá lớn đối với Real Madrid.

Đơn giản, họ đã có “siêu nhân” Gareth Bale.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục