Vấn đề chọn HLV trưởng mới cho ĐTQG

19:59 Chủ nhật 07/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Việc lựa chọn nhân sự vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG của VFF vẫn đang được tiếp tục. Tuy vậy, đây là công việc khó khăn và chưa rõ ai sẽ là người được lựa chọn chính thức vào vị trí này.

VFF vẫn đang đau đầu lựa chọn HLV trưởng cho các ĐTQG Việt Nam sau khi sa thải Toshiya Miura. Ảnh: Đình Viên.

Tiêu chí lựa chọn HLV trưởng ĐTQG

VFF đã đưa ra những tiêu chí để tìm kiếm những người phù hợp nhất cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG. Trong số rất nhiều tiêu chí đó, có thể kể ra một số tiêu chí quan trọng như phải có bằng chứng chỉ C của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), từng cầm quân ở V-League, phải có những thành tích nhất định và được giới chuyên môn đồng tình ủng hộ…

Với những tiêu chí trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG sắp tới. Đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Anh Tuấn, Mai Đức Chung và HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Đây đều là những HLV nội có uy tín, với chuyên môn đã được khẳng định tại các giải đấu trong nước. Nếu một HLV nội được lựa chọn thì đây cũng là lần thứ 3 trong vòng 4 năm qua, ĐTQG được giao cho một ông thầy nội. 2 người trước đó là HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Phan Thanh Hùng.

Chưa có ƯCV nổi bật

Rất nhiều những cái tên đã được nêu ra cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG. Tuy vậy, vì những lý do khách quan và chủ quan, chưa ai trong số họ sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới.

HLV Lê Huỳnh Đức trong một phát biểu trên báo chí đã từ chối lời mời làm HLV trưởng ĐTQG.

Tiền đạo hàng đầu Đông Nam Á một thời giải thích: “V-League 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 20-2. Mọi công việc chuẩn bị tham dự mùa bóng mới của tôi với SHB Đà Nẵng đã hoàn tất, do đó tôi không thể ra đi vào lúc này. Đó là nói về lý.

HLV Lê Huỳnh Đức từ chối dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Còn nói về tình, nếu muốn ra đi tôi phải nói trước với lãnh đạo CLB để thuận tiện cho việc tìm người thay thế. Ngoài ra, tôi vừa hoàn tất đề án chấn chỉnh công tác đào tạo trẻ và kiện toàn hệ thống đào tạo năng khiếu của CLB ở tất cả các tuyến. Là người chấp bút viết đề án, tôi không thể thoái thác hay giao công việc điều hành lại cho người khác. Với những lý do nói trên, tôi không thể ra đi vào thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, các HLV còn lại như Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn hay Mai Đức Chung cũng chưa hề có ý kiến rõ ràng trong việc chấp nhận công việc làm HLV trưởng ĐTQG.

Điều đó khiến cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG vẫn còn bỏ ngỏ. Và nếu không giải quyết được vấn đề này, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho 2 giải đấu quan trọng là AFF Suzuki Cup 2016 và SEA Games 2017. Quỹ thời gian khá eo hẹp đòi hỏi VFF phải nỗ lực hơn nữa trong việc tìm ra người kế nhiệm HLV Miura. Một cuộc đua với thời gian mà chúng ta đang ở phần bất lợi!

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:31 07/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục