Paul Pogba : Bạch tuộc cần một đại dương lớn hơn Serie A

09:25 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Pogba hiện tại là cái tên nổi bật nhất trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt tin đồn các đội bóng lớn trải thảm đỏ mời anh về. Mặc dù đang thi đấu cực kỳ ấn tượng và khẳng định đang hạnh phúc tại Juventus nhưng có lẽ muốn tiếp tục phát triển Pogba cần phải tới một môi trường tốt hơn Serie A.

Không phải bây giờ Pogba mới được nhắc tới nhiều trên báo chí về vấn đề chuyển nhượng. Năm 2009 khi mới 16 tuổi, Pogba là nhân vật chính trong vụ kiện của Le Harve với MU khi đội bóng nước Pháp cho rằng MU đã lôi kéo tài năng trẻ của họ một cách bất hợp pháp bằng cách “đi đêm với bố mẹ của Pogba”.

Pogba đang lớn và cần một đại dương lớn hơn Serie A.

Dù đã tốn rất nhiều tiền của để có được viên ngọc thô nhưng MU không biết giữ gìn, Pogba với những bất đồng với Sir Alex Ferguson đã rời sân Old Trafford để gia nhập Juventus. Chỉ sau 2 năm khoác áo sọc đen trắng, Pogba đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới.

Sau kỳ World Cup cực kì thành công, Pogba mùa giải này càng hoàn thiện hơn các kỹ năng của mình, chàng trai trẻ bây giờ là nhân tố không thể thay thế ở sân Juventus Arena. Pogba mùa giải này là một tiền vệ toàn diện, anh cáng đáng mọi thứ từ tấn công đến phòng ngự.

Ai sẽ là chiến binh khi Vidal bị chấn thương? Câu trả lời là Pogba. Cầu thủ nào sẽ cầm nhịp ở hàng tiền vệ khi Pirlo không còn đủ thể lực để cày ải qua nhiều vòng đấu? Hãy nghỉ ngơi đi Pirlo, có Pogba đây rồi. Hàng công của Juve gặp bế tắc ư? Hãy xem những cú sút xa của Pogba nhé. Lãng tử Pirlo cần vẽ một đường bóng? Ok để Pogba dọn dẹp khu vực giữa sân. Serie A có quá ít những pha rê dắt biểu diễn kỹ thuật? Đợi tẹo Pogba chuẩn bị nhảy múa với bóng đấy. Ở chàng trai trẻ 22 tuổi, người ta thấy được hình ảnh của những huyền thoại người Pháp Vieira, Cantona và Zidane: mạnh mẽ, tinh tế và ngạo mạn.

Thế nhưng nếu muốn trở thành chủ nhân Quả bóng vàng trong tương lai như ước muốn thì Pogba nên chuyển tới một môi trường tốt hơn Serie A. Không thể phủ nhận rằng việc chơi bóng ở một giải đấu thiên về phòng ngự, chiến thuật bên cạnh những lão tướng, những nhà vô địch thế giới như Buffon, Chellini, Barzagli và đặc biệt là Pirlo giúp Pogba trưởng thành nhanh chóng.

Nhưng Serie A không còn là miền đất hứa với những ngôi sao, Calcio đã đánh mất vị thế là một trong ba giải đấu hàng đầu Châu Âu, một giải đấu mà tính cạnh tranh không còn cao như trước nữa. Juventus dù đã 3 năm liên tiếp giành Scudetto nhưng ra đấu trường Châu Âu thì thi đấu luôn bết bát, năm nay họ trầy trật lắm mới qua được vòng bảng.

Pogba khó có thể phát triển khi tại Serie A bây giờ, đối chọi với Juve là Inter đang loay hoay trong công cuộc trẻ hóa, một AC “Free loan” với những cầu thủ miễn phí chất lượng vừa, một Napoli chỉ hay khi đấu Cúp cùng với đó là những Lazio, Fiorentina với mục đích lọt vào nhóm dự cúp Châu Âu. Duy nhất chỉ có AS Roma là đối chọi với Bà đầm già nhưng Roma luôn hụt hơi ở những giây phút quyết định.

Pogba khó có thể trưởng thành và phát triển hơn nữa khi thi đấu ở môi trường ít tính cạnh tranh như vậy, nên nhớ Ronaldo có được ngày hôm nay ngoài sự khổ công tập luyện còn nhờ vào Messi. Hiện tại hàng loạt những ông lớn đang mời gọi Pogba, những CLB không chỉ đem lại cho cầu thủ trẻ người Pháp tiền bạc mà còn cho anh một môi trường phát triền tốt hơn.

PSG muốn một ông chủ tuyến giữa đích thực, Man City cần người thay thế Yaya Toure khi mà cầu thù này đã có dấu hiệu của tuổi tác, Real Madrid chưa bao giờ bỏ chính sách Dải ngân hà của mình, Chelsea với Mourinho người mà luôn thích mẫu cầu thủ toàn diện cả công lẫn thủ hoặc có thể Pogba sẽ trở lại mái nhà xưa Old Trafford để giúp MU trở lại đỉnh cao vinh quang.

Khi thi đấu ở những đội bóng trên, Pogba được dẫn dắt bởi những HLV lão luyện, thi đấu trong môi trường đỉnh cao với những cầu thủ hàng đầu, được hưởng chế độ lương bổng xứng đáng. Mặc dù Juve hét giá “Bạch tuộc Paul” là 100 triệu euro hay Pogba có nói rằng anh vẫn đang hạnh phúc tại Turin và chỉ tập trung vào những trận đấu đi chăng nữa thì vẫn không thể làm nản lòng các ông lớn.

Chàng trai trẻ người Pháp dù có thể ở lại Juve đến hết mùa nhưng sớm muộn gì anh cũng phải ra đi để tìm những thử thách mới, một môi trường hợp với mình hơn. Bạch tuộc Paul đang lớn và cần một đại dương lớn hơn Serie A.

(Bạn đọc: Lê Đức Chính)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục