Top 5 trung vệ người Anh xuất sắc nhất thập kỷ qua

20:48 Thứ hai 19/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nước Anh là nơi sản sinh ra các trung vệ đẳng cấp thế giới không kém cạnh gì so với các trung vệ của đội tuyển Ý. Hãy cùng điểm lại top 5 trung vệ người Anh xuất sắc nhất làng bóng đá Thế giới trong suốt thập kỷ qua.

1. John Terry

Được mệnh danh là đội trưởng thành công nhất trong lịch sử Chelsea, John Terry là nhân tố vô cùng quan trọng trong quá trình chinh phục danh hiệu của đội bóng huyền thoại này.

Với khả năng đọc trận đấu tốt, John Terry luôn biết cách điều chỉnh và chỉ huy hàng phòng ngự thi đấu một cách ăn ý nhất. Ở vai trò trung vệ, Terry sẵn sàng thể hiện sức mạnh của mình ở những pha đánh chặn, đối mặt, không chiến, và cả phạm lỗi khi cần thiết. Cơ duyên với Chelsea bắt nguồn từ khi vị trí trung vệ của đội bóng bị bỏ trống nhưng anh chưa từng khiến người hâm mộ phải thất vọng khi anh ra sân.

10 năm qua được coi là khoảng thời gian thành công nhất của John Terry và cũng là quãng thời gian trưởng thành, tạo cơ hội cho anh được tham gia trong đội hình với những tên tuổi lừng lẫy của Chelsea thời bấy giờ như Marcel Deasailly và Frank Lebouf.

2. Rio Ferdinand

Bắt đầu sự nghiệp bóng đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn của đội bóng U-14 Eltham Town. Tuy vậy thời gian vinh quang nhất của anh là ở CLB Manchester United. Rio Ferdinand hiện nay đã lọt vào danh sách 20 cầu thủ có số lần tham dự nhiều trận nhất trong lịch sử M.U, trở thành trung vệ đắt giá nhất hành tinh. Trong thời gian chơi cho M.U, Ferdinand là một trong những trung vệ hào hoa, có phong độ ổn định nhất ở sân Old Trafford.

Trong suốt thời gian đứng trên sân cỏ, Rio Ferdinand đã trải qua những thời khắc vinh quang nhất cùng MU và trở thành 1 phần của lịch sử của Quỷ đỏ từ thời điểm ghi bàn vào lưới Liverpool tại Stretford End cho đến khi nâng cao cúp vô địch UEFA Champions League tại Moscow.

Tuy đã từng có khoảng thời gian bị treo giò 8 tháng do bỏ lỡ cuộc kiểm tra doping nhưng Rio Ferdinand luôn là anh hùng trong tâm trí của người hâm mộ bởi tinh thần chuyên nghiệp và khát khao cống hiến cho đội tuyển vẫn chưa nguội lạnh.

3. Sol Campbell

Nhắc đến Sol Campbell là nhắc đến một trong những “lá chắn thép” trong đội hình 49 trận bất bại của các Pháo thủ. Và anh cũng được bầu chọn trong danh sách 18 cái tên xuất sắc nhất dưới triều đại của Arsene Wenger.

Với kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao trải qua các CLB tại giải NHA, Sol Campbell đã giúp cho hàng thủ của Arsenal vững chắc hơn. Anh được xem trung vệ truyền nhân của Tony Adams và Martin Keown, là trụ cột không thể thiếu nơi hàng phòng ngự Arsenal.

Người hâm mộ không quá khó để thấy ở Sol Campbell một lối chơi mạnh mẽ và đấy nhiệt huyết. Khả năng đọc trận đấu tốt đã giúp cho anh luôn là một chốt chặn rất khó để vượt qua. Ngoài ra Campbell cũng rất mạnh trong những pha không chiến.

4. Gary Cahill

Nổi tiếng với khả năng không chiến, theo kèm đối phương và đọc tình huống tốt, Cahill được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu trong thời gian qua.

Chắc người hâm mộ còn nhớ thời điểm Cahill bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình với đội trẻ của CLB AFC Dronfield. Vậy mà giờ đây, Cahill đang được xem là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất của ông thầy Jose Mourinho nơi hàng thủ Chelsea.

Xét trong thời gian đầu quân cho Chelsea kể từ hồi tháng 1.2012 với giá 7 triệu bảng, Cahill đã trải qua 111 lần ra sân trên mọi đấu trường và đóng góp được 10 pha lập công. Nhờ đó, anh đã và đang trở thành đối tác lý tưởng của thủ quân John Terry nơi trung tâm hàng phòng ngự The Blues. Anh được coi là người sẽ kế tục vị trí thủ lĩnh hàng phòng ngự The Blues khi mà thủ quân John Terry đã bước qua nửa kia của sự nghiệp.

5. Jamie Carragher

Chỉ trung thành duy nhất với đội bóng thành phố cảng Liverpool, cựu cầu thủ 36 tuổi - Jamie Carragher đã xuất hiện hơn 700 lần trong màu áo Liverpool và hiện chỉ đứng sau Ian Callaghan về số lần thi đấu cho đội bóng được mệnh danh là quỷ đỏ vùng Merseyside.

Trong suốt quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp, trung vệ đắt giá này đã từng giành 2 FA Cup, 3 League Cup, 2 Community Shields, 1 Champions League, 1 UEFA Cup và 2 Siêu Cup châu Âu. Với lối chơi đầy máu lửa, anh là người góp công lớn vào chiến thắng của Liverpool trước AC Milan trong trận chung kết C1 không tưởng tại Istanbul.

(Bạn đọc Tiến Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục