Michael Jackson - Ronaldinho: Có những thứ gọi là “duy nhất”

08:59 Thứ ba 30/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Michael Jackson được mệnh đanh là ông hoàng nhạc pop, những đóng góp to lớn của ông cho ngành công nghiệp âm nhạc, khiêu vũ, thời trang khiến Michael trở thành cái tên phổ biến nhất toàn cầu trong hơn bốn thập kỷ qua. Michael Jackson không phải là người duy nhất có được sự yêu mến của khán giả toàn giới nhưng tài năng mà Michael có được thì là thứ duy nhất không thể nhầm lẫn với ai được.

Trong bóng đá, Ronaldinho cũng vậy anh không phải người giỏi nhất nhưng “Rô vẩu” có những thứ mà chẳng thể tìm thấy ở bất cứ một cầu thủ nào khác. Bóng đá với Ronaldinho đơn giản là một trò chơi và cảm hứng là chất xúc tác giúp anh có được những giây phút thăng hoa. Giống với hầu hết những cầu thủ Brazil Ronaldinho lớn lên từ đường phố và thứ bóng đá mà anh thể hiện là sự ngẫu hứng trong từng đường bóng.

Ronaldinho không có nhiều bàn thắng như Cris Ronaldo hay Leo Messi như hiện nay, nhưng số lượng bàn thắng không nói lên được hết sự phi thường của anh. Trong vai trò là một cầu thủ dẫn dắt lối chơi anh là một “chuyên gia gây mê” cầu thủ đối phương trước khi tung ra những đường chuyền xé tan hàng phòng ngự và mở toan cánh cửa vào khung thành đội bạn để giúp đồng đội lập công.

Ronaldinho - người nghệ sĩ truyền cảm hứng cho NHM. Ảnh: Internet

Cầu thủ sinh năm 1980 này ít khi ghi bàn nhưng đã làm tung lưới đối phương thì đó là những pha bóng đẹp mắt và có những nét độc đáo riêng. Đảo chân liên tục qua người thần sầu và ghi bàn là điều quá bình thường với Rô vẩu, còn nhớ trong một trận đấu của Barca với Chelsea Ronaldinho đã “lắc mông” trước khi ghi bàn vào lưới, pha bóng đó đến nỗi một Petr Cech đại tài cũng phải đứng nhìn trong sự bất ngờ và bất lực.

Trong giới cầu thủ thật sự chẳng có ai lại khiến đối thủ “ngao ngán” mỗi khi theo kèm Ronaldinho, anh là chuyên gia “dắt mũi” cầu thủ đối phương, sỡ hữu một đôi chân khéo léo cùng kĩ thuật thượng hạng, đối mặt với anh rất ít những hậu vệ có thể truy cản. Anh có thể vượt qua đối phương bằng những pha đảo chân hoa mắt chống mặt, những tình huống di chuyển tốc độ cực nhanh rồi bất ngờ đổi hướng làm vặn sường đối thủ, hay những pha xâu kim ưa thích, không bao giờ anh hết hứng biểu diễn với trái bóng.

Ở tuổi 13, ngôi sao trẻ có hàm răng “hô” thương hiệu này bắt đầu gây được sự chú ý sau khi ghi 23 bàn thắng vào lưới đối thủ ở một trận đấu địa phương. Tuy nhiên, bước ngoặt thực sự của Ronaldinho là tại giải U17 thế giới tổ chức ở Ai Cập nơi anh tỏa sáng rực rỡ giúp Brazil đăng quang ngôi vô địch. Sau 3 năm gắn bó cùng Gremio, Ronaldinho đồng ý chuyến tới Pháp thi đấu và bắt đầu cuộc chinh phục trời Âu của mình bằng bản hợp đồng 5 năm với PSG.

Nhưng quãng thời gian huy hoàng nhất của Rô vẩu phải kể đến chuỗi ngày tháng tung hoành tại Barca. Trong hơn 5 năm thi đấu cho CLB xứ Catalunya Rô vẩu luôn là niềm cảm hứng cho đội bóng, anh ra sân 145 lần và ghi 70 bàn thắng góp công lớn đưa đội bóng chủ sân Nou Camp đến với hai chức vô địch La Liga liên tiếp (2004/05, 2005/06), cú đúp Siêu cúp Tây Ban Nha (2005, 2006) và đặc biệt là danh hiệu Champions League danh giá (2005/06).

Ở ĐTQG Brazil danh hiệu cao quý nhất anh đạt được chính là chức vô địch World Cup 2002. Còn với cá nhân anh QBV châu Âu 2005 chính là bằng chứng cho thấy tài năng của anh là như thế nào.

Ngoài khả năng xử lý bóng siêu hạng, Ronaldinho còn được biết đến với những pha sút phạt siêu đẹp, gần khu vực 16m50 đó chính là nơi khung thành đối phương luôn bị đặt vào tình trạng báo động thật sự bởi anh có thể sút vào những góc mà thủ môn rất khó cản phá…

Có đỉnh cao thì cũng sẽ có vực sâu, cuộc vui đến lúc cũng phải tàn năm 2008 Ronaldinho quyết định chuyển sang AC Milan. Ở Italia một phần vì tuổi tác và phần lớn là vì Ronaldinho đam mê tiệc tùng hơn là chơi bóng nên sau 2 năm không quá thành công, anh quyết định quay về Brazil. Ronaldinho thi đấu cho Flamengo, sau đó là Atletico Mineiro và bây giờ đang phiêu bạc tận Mexico. Mặc dù đã ở tuổi băm nhưng Ronaldinho vẫn “sống khoẻ” với những phẫm chất nghệ sĩ của mình, hơn nữa những đóng góp to lớn của anh đối với làng bóng đá thế giới là điều không cần phải bàn cãi.

Michael Jackson – Ronaldinho những người tạo nên sự khác biệt không nhầm với bất kì một người nào khác trong lĩnh vực của mình. Họ là bậc thầy về nghệ thuật ngây ngất lòng người, tài năng của họ ai cũng biết và cố gắng học hỏi cho bằng được, nhưng có thể khẳng định sẽ không bao giờ có người thứ 2 tiệm cận được trình độ siêu đẳng như họ… Vì đó là thứ duy nhất.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục