Chelsea có còn nhớ David Luiz?

20:18 Thứ năm 06/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - “Với Chelsea, trong ba năm rưỡi qua thật sự là một mối quan hệ tuyệt vời. Tôi đã có những người bạn tốt, giành được nhiều danh hiệu và những kỷ niệm sẽ còn mãi với tôi. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội của tôi, tất cả các nhân viên và tất cả những người ủng hộ cho tôi. Tôi ra đi trong nỗi buồn sâu thẳm." David Luiz viết tâm thư cảm động ngày rời Chelsea.

Hồi Mourinho về lại Chelsea, David Luiz và Juan Mata là những người được xôn xao nhiều nhất. Việc Juan Mata phải sang Man Utd vì ở Stamford Brigde có quá nhiều cầu thủ đá tốt ở vị trí đó, cùng thêm lí do thuyết phục nữa "không biết phòng ngự, không đa năng".

Còn ở David Luiz anh có đầy tủ tố chất của một trung vệ hàng đầu, điểm trừ duy nhất là việc đôi khi anh khiến các CĐV Chelsea phiền lòng với một số tình huống bất cẩn có thể dẫn đế bàn thua. Giờ đây đã chuyển đến Paris xa xôi, nhưng không ít fans The Blues vẫn dành một tình cảm đặc biệt cho anh và vẫn muốn một ngày đón anh trở lại. Tại sao lại như vậy?

Mái tóc xoăn

Đó là điều đầu tiên quá dễ dàng để phân biệt anh với các đồng đội ở các đội bóng thi đấu, vì nó quá đặc trưng. Anh được nhiều người so sánh với nhân vật Sideshow Bob trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Simpsons.

Sự hài hước

Các phóng viên rất thích đặt ra những câu hỏi cho Luiz vì anh thường xuyên đưa ra những câu trả lời khá hài hước nhưng cùng đầy thông minh. Khiếu hài hước của Luiz khiến những người đồng đội của anh luôn rất quý mến Luiz. Thoải mái, thân mật và nhanh trí, là những gì hậu vệ người Brazil luôn thể hiện trước đám đông.

Hầu như không có cuộc họp báo nào của Chelsea với sự có mặt của mình, Luiz không quên pha trò bằng vài câu chuyện cười. Anh như con tàu phá băng, biết phá tan bầu không khí khách sáo mọi nơi mình có mặt.

Khả năng dứt điểm đa dạng

Những hậu vệ lên tham gia tấn công mà các hàng thủ tại Preimer League e ngại nhất không phải là Mertesacker và Koscielny (Arsenal), Kompany (Man City). Mà đó chính là David Luiz. Không chỉ không chiến tốt mà trung vệ người Brasil còn sở hữu khả năng dứt điểm bằng chân đa dạng.

Anh có thể ghi những siêu phẩm mà mình muốn từ những quả đá phạt trực tiếp hay những pha dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm. Cứ hỏi thủ thành Schwarzer của Chelsea khác rõ. Mang trong mình dòng máu Brazil, Luiz luôn có những pha kết thúc đầy ngẫu hứng, tinh tế và kĩ thuật để mang về các bàn thắng đẹp.

Sự liều lĩnh

Đó có lẽ không phải điều đáng ken. Luiz là một trong những cầu thủ thích dê dắt nhất bên phía Chelsea dù là trung vệ. Anh cũng thường xuyên dâng cao hỗ trợ hàng thủ. Nếu Luiz làm mất bóng thì hàng thủ sẽ đứng trước nguy cơ bị thủng lưới, nhưng nếu anh lùa bóng qua 2-3 cầu thủ đối phương và tung ra đường chuyền đó sẽ tạo ra bất ngờ và đội bóng sẽ có cơ hội để ghi bàn. Luiz cần phải kiềm chế sự liều lĩnh của mình và phát huy nó đúng lúc.

Những tranh cãi

Có nhưng rất nhiều tranh cãi liên quan tới vị trí thi đấu của Luiz. Nhưng quan trọng là anh vẫn chơi tốt dù bị chỉ trích. Có lẽ, David Luiz là thế hệ những thiên tài theo đúng tư duy của Selecao còn sót lại. Thế hệ của những ngôi sao độc đáo và mang bản sắc riêng ấy đều đang lùi dần vào dĩ vãng. Những con người như Luiz giờ là không đủ để cứu lại một thời rực rỡ của bóng đá thế giới.

(Bạn đọc: Tùng Lê)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục