Phạm Cao Cường dừng bước ở bán kết Giải Vietnam International Series 2015

07:35 Chủ nhật 04/10/2015

Niềm hy vọng số 1 Việt Nam, Phạm Cao Cường đã dừng bước ở giải Vietnam International Series 2015 khi để thua đối thủ ở vòng Bán kết.

Sau thất bại của Vũ Thị Trang ở nội dung đơn nữ ngày (2/10), Phạm Cao Cường trở thành niềm hy vọng số 1 của Việt Nam ở giải cầu lông Vietnam International Series 2015 đang được tổ chức tại cung thể thao Tiên Sơn - Đà Nẵng khi giành quyền vào vòng bán kết.

Phạm Cao Cường dừng bước ở bán kết. Ảnh: Internet.

Đối thủ của Cao Cường ở trận bán kết hôm nay là tay vợt người Indonesia, Krishna Adi NUGRAHA. Trước khi bước vào trận đấu Cao Cường được đánh giá cao hơn khi đang đứng hạng 200 thế giới và được xếp hạng hạt giống số 3 tại giải. Trong khi đó, Krishna đứng hạng 323 thế giới và chỉ xếp hạng hạt giống số 7.

Tuy nhiên, dù hơn đối thủ hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng thế giới nhưng Cao Cường đã gặp rất nhiều khó khăn ở những đường cầu đầu tiên. Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng tay vợt của Việt Nam đã để thua trước đối thủ với tỷ số 14-21 trong set thi đấu thứ nhất.

Trong set hai, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu, Cao Cường đã thi đấu tốt hơn, liên tục dồn ép đối thủ và đã giành thắng lợi 21-17 để cân bằng tỷ số 1-1. Hai tay vợt phải bước vào set thi đấu thứ 3 để quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết. Ở set đấu quyết định, Cao Cường không giữ được sự bình tĩnh, liên tục có những pha đánh cầu hỏng. Trong khi đó, Krishna thi đấu tự tin và thoải mái đã giành thắng lợi với tỷ số 21-14, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 và giành luôn tấm vé vào chơi trận chung kết.

Thất bại của Cao Cường là điều đáng tiếc và nó cho thấy cầu lông trẻ Việt Nam vẫn còn khoảng cách rất lớn với thế giới. Sẽ còn rất lâu nữa chúng ta mới có thể tìm được một “Nguyễn Tiến Minh thứ 2” khi tay vợt số 1 Việt Nam đang dần chịu áp lực về tuổi tác.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục