Tiến Minh xuất sắc vô địch ở tuổi 31

22:28 Chủ nhật 21/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 TP. HCM dễ dàng lên ngôi tại sân chơi được mệnh danh là giải Super Series Masters Finals của Việt Nam.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Internet

Được đánh giá rất cao tại giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2014, Tiến Minh cho thấy anh vẫn còn vượt trội rất nhiều so với các đối thủ trong nước hiện nay.

Với đẳng cấp của một ngôi sao đứng trong top 20 thế giới, Tiến Minh dễ dàng vượt qua các đối thủ Hồng Nam, Quang Tuấn ở những vòng đầu tiên. Trong đó cá biệt có những set thắng mà Tiến Minh không để cho đối thủ ghi quá 5 điểm, điển hình là trận đấu với Quang Tuấn anh thắng hủy diệt 21-3, 21-3.

Tiếp tục đụng độ một đối thủ trẻ khác là Tuấn Đức tại chung kết, Tiến Minh tiếp đà thăng hoa bằng chiến thắng 2-0 (21-8, 21-4), qua đó giành vé chung kết.

Đối thủ cuối cùng của Tiến Minh là tay vợt số 1 Hà Nội Lê Hà Anh sau khi chơi được 1/2 thời gian của ván đầu, bị dẫn 11-5 đã phải tuyên bố bỏ cuộc để dưỡng sức cho trận chung kết đôi nam. Việc Tiến Minh lên ngôi vì thế cũng không có gì gọi là bất ngờ.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Tiến Minh đã liên tiếp chứng minh sức mạnh tuyệt đối so với các đàn em thông qua hai giải là Đại hội TDTT toàn quốc và giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2014. Việc tay vợt người TP. HCM lên ngôi ở tuổi 31 là một nỗ lực đáng ghi nhận về ý chí chiến đấu, tuy nhiên lại là hồi chuông cảnh báo việc cầu lông Việt Nam đang thiếu những nhân tố đủ giỏi để có thể kế tục sau khi anh giải nghệ.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục