Này Unai Emery, ông đang "giết chết" Aubameyang đấy!

11:39 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang không cung cấp cho Aubameyang những gì anh cần để tỏa sáng.

Pierre-Emerick Aubameyang là một tiền đạo giỏi, thế nhưng cũng lại là một mẫu tiền đạo khá "kén chọn". Nói cho dễ hiểu hơn, đó là chân sút người Gabon chỉ làm tốt khi được đặt vào trong một hệ thống sinh ra để tối ưu cho anh. Từ đầu mùa tới giờ, cựu sao Dortmund đã chứng tỏ được cái giá kỷ lục 56 triệu bảng mà Arsenal đã bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng với 26 bàn thắng có được sau 41 lần ra sân.

Dẫu thế, trong khoảng ba tuần trở lại đây, số 14 lại đang cho thấy dấu hiệu của sự chững lại. Anh hoàn toàn bị "bỏ túi" trong trận đấu với Liverpool, trở lại khá tốt với một bàn thắng vào lưới Fulham nhưng sau đó lại tiếp tục sắm vai "người vô hình" trong trận thua tủi hổ trước West Ham hồi tuần trước. Vậy đâu là lý do?

 - Bóng Đá

Với việc cất Ozil, Emery cũng gián tiếp "cất" luôn cả Aubameyang.

Vừa qua, trong lần xuất hiện trên kênh truyền hình Sky Sports với tư cách chuyên gia khách mời, Jack Wilshere đã nói về Aubameyang thế này:

"Cậu ấy là mẫu đối tác trong mơ của mọi tiền vệ. Aubameyang thường xuyên có những pha chạy chỗ khôn ngoan và sẽ tỏ ra cực kỳ thất vọng nếu các đồng đội không thể tung ra những đường chuyền đưa bóng lên phía trước mặt cậu ấy. Tuy nhiên cậu ấy không bao giờ bỏ cuộc mà vẫn sẽ tiếp tục di chuyển một cách tích cực như vậy suốt cả trận đấu."

Nhưng mẫu tiền vệ mà Jack Wilshere nói tới nằm không hề tồn tại trong số những cái tên được cho ra sân của Arsenal trong hai cuộc đối đầu với Liverpool và West Ham. Để Aubameyang có thể thực sự bùng nổ, anh cần những đường tỉa bóng sắc lẹm đến từ các tiền vệ công, hoặc những cú phất bóng của các tiền vệ trung tâm khi đối thủ dâng cao để có thể thực hiện những pha bứt tốc sở trường. Và ở Emirates lúc này, chả ai làm được điều đó, ít nhất là trong hai màn trình diễn đáng quên của Aubameyang vừa qua.

 - Bóng Đá

Aubameyang thăng hoa, Arsenal cũng bay cao và ngược lại.

Arsenal thiếu đi những đường tỉa bóng sắc lẹm, đó là bởi sự sáng tạo, cảm quan chiến thuật của Mesut Ozil đã bị cất đi vì "lý do chiến thuật". Matteo Guendouzi có khả năng tung ra những đường bóng dài theo ý số 14, nhưng sự ổn định vẫn là thứ mà "sao mai" người Pháp vẫn thiếu. Còn Granit Xhaka và Lucas Torreira, tấn công hiển nhiên chẳng phải điểm mạnh của bộ đôi này.

Nếu đã như vậy, tại sao hồi đầu mùa Arsenal lại thăng hoa tới thế? Câu trả lời đó là bởi khi đó các đội bóng còn chưa quen với cách vận hành của "Emery-ball". Giống như "Sarri-ball" vậy, đã có thời điểm hệ thống tưởng như tiệm cận sự hoàn hảo của cựu thuyền trưởng Napoli đã lộ ra những vết nứt. Điều tương tự cũng xảy ra với thầy trò Jurgen Klopp, Pep Guardiola. Thế nhưng vấn đề là cả Chelsea - cũng chính là đối thủ trong trận derby London rạng sáng ngày mai của họ, Liverpool cũng như Man City đều đủ "lực" để đa dạng hóa lối chơi của mình khi dần có dấu hiệu bị bắt bài, còn Arsenal thì không. 

Anh Tú | 11:10 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục