Man Utd hy sinh thần đồng để có "siêu tiền đạo một mùa": Liệu có đáng?

00:02 Thứ sáu 13/12/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ được cho là đang có ý định thực hiện một thương vụ hứa hẹn sẽ gây ra không ít phản ứng trái chiều.

Manchester United đang rất khát khao trung phong, đó là điều mà ai cũng biết. Anthony Martial dù thời gian gần đây đã có những dấu hiệu khởi sắc nhất định, thế nhưng rõ ràng cầu thủ người Pháp chưa bao giờ, và có lẽ cũng sẽ không bao giờ vươn tới đẳng cấp của cái tên mà anh thường bị so sánh - huyền thoại Thierry Henry.

Như đã biết, thượng tầng Quỷ đỏ từ lâu đã ngắm đến Mario Mandzukic của Juventus. Cách đây ít ngày, tờ Il Bianconero đã hé lộ cách đối xử tệ bạc mà Lão phu nhân đang dành cho anh: tự tập luyện một mình rồi trở về nhà và không được phép gặp các đồng đội.

Man Utd chief Ed Woodward fears January transfer business due to one player - Bóng Đá

Solskjaer đang rất cần một trung phong đúng nghĩa.

Rõ ràng kể từ khi Maurizio Sarri lên cầm quyền, tương lai của chân sút người Croatia tại Turin đã bị đặt dấu chấm hết. Nhưng nó lại cũng mở ra cơ hội để Man Utd sở hữu số 9 cực kỳ đẳng cấp này.

Mandzukic tới Man Utd có tác dụng gì?

Thứ nhất, Solskjaer rất thích sử dụng các cầu thủ chạy cánh, và nếu sở hữu một cầu thủ không chiến tốt như Mandzukic trong đội hình, miếng đánh biên của MU sẽ càng trở nên lợi hại.

Thứ hai, khả năng chạy chỗ không bóng, làm tường tốt của ngôi sao người Croatia cũng sẽ giúp cho việc triển khai những ý tưởng tấn công vỗ mặt của United trở nên khó lường hơn. MU hiện tại đang chơi phản công hay nhưng lại bí bài khi đá với những đội cửa dưới một phần là do họ đang thiếu đi một số 9 đúng nghĩa.

Man Utd could scrap Mario Mandzukic pursuit as Ed Woodward changes January transfer plans - Bóng Đá

Man Utd rất muốn có Mandzukic.

Thế nhưng có đáng khi đặt Tahith Chong lên bàn đàm phán? 

Theo thông tin từ tờ Calciomercato, Ed Woodward cùng bộ sậu của mình không muốn chi ra quá nhiều tiền cho vị trí tiền đạo cắm. Và bởi lẽ đó, Tahith Chong sẽ được biến trở thành "vật tế thần" cho thương vụ này. Và câu hỏi được đặt ra là nó có đáng hay không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xem xét ở 2 khía cạnh. Đầu tiên với Mandzukic, MU sẽ tạm thời giải quyết được bài toán hàng công trong 1 mùa bóng, sau đó họ hoàn toàn có thể biến anh trở thành HLV tiền đạo trong tương lai. Đó là cái được của họ ở thương vụ này.

Man Utd hy sinh thần đồng để có

MU sẵn sàng đặt Chong lên bàn đàm phán.

Còn cái mất, đương nhiên là họ sẽ mất đi một viên ngọc quý mang tên Tahith Chong. Chong là một cái tên có tiềm năng cực lớn và nếu được mài giũa đúng cách, ngôi sao mai này có thể vươn tới một đẳng cấp rất cao.

Thế nhưng vị trí mà anh có thể đảm nhiệm trong sơ đồ của Solskjaer, đã có Daniel James cùng với Marcus Rashford. Cơ hội cạnh tranh vị trí cùng 2 cái tên này với Chong gần như là bằng 0, vì thế nên thay vì để tài năng này bị lãng phí, MU nên giải phóng cho anh. Tất nhiên nếu bán đứt, họ sẽ cần cài vào điều khoản mua lại.

Anh Tú | 19:02 12/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục