Ligue 1: Sự bùng nổ của bóng đá tấn công

13:18 Thứ tư 18/01/2012

Vòng 20 chứng kiến một bước ngoặt "lịch sử" của Ligue 1: Brice Jovial của Dijon đã ghi bàn thắng thứ 500 của giải đấu mùa bóng này, trong chiến thắng 3-1 trước Evian, điều đã không xảy ra trong 27 mùa bóng ở hạng đấu cao nhất nước Pháp.

Jovial là ai? Chỉ là một tiền đạo làng nhàng đã 27 tuổi, nhưng trong 8 năm sự nghiệp, chỉ quanh quẩn chơi bóng ở các hạng đấu thấp, và mùa bóng này mới là lần đầu tiên anh được chơi Ligue 1. Nhưng cầu thủ "bình dân" ấy đã được chọn là người đóng một cột mốc lớn: Bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Evian đã là lần thứ 500 mùa này lưới rung ở Ligue 1. Mùa trước, phải sau vòng 22, cột mốc ấy mới bị xô đổ. Và lần gần nhất mà Ligue 1 đạt đến 500 bàn thắng chỉ sau 20 vòng diễn ra cách đây từ mùa 1984-1985. Năm ấy, số bàn thắng sau 20 vòng là 534, năm mà kết thúc mùa bóng, lưới của các đội ở Ligue 1 đã rung lên tổng cộng 979 lần.

PSG sẽ còn bùng nổ nữa trong giai đoạn còn lại? - Ảnh Getty

Có thể chờ đợi một sự bùng nổ khác ở vòng 21, cũng như từ nay cho đến hết mùa bóng, khi tháng Một hứa hẹn đem đến một loạt những đổi thay về mọi mặt. PSG, sau khi có được HLV Carlo Ancelotti, sắp biến thành một phiên bản khác của Milan ở Pháp, với việc Paolo Maldini gia nhập đội ngũ huấn luyện, chưa kể trong tháng Một, họ còn có thể tiếp tục bổ sung nhân sự và lớn mạnh hơn nữa. Số bàn thắng của họ sẽ đóng góp phần lớn vào sự bùng nổ của Ligue 1 trong giai đoạn còn lại của mùa bóng, với dấu hiệu tích cực đầu tiên dưới triều đại Ancelotti: 64% cú sút của họ trong trận thắng 3-1 trước Toulouse đi trúng đích (9 trong tổng số 14 pha dứt điểm).

Lyon, với sự trở lại ấn tượng của Lisandro Lopez và Marseille, vào thời điểm Loic Remy và Valbuena đang chơi như lên đồng, có thể tăng hiệu suất ghi bàn của họ lên gấp rưỡi trong chặng đường còn lại. Montpellier, cơn gió lạ từ miền Nam, vẫn chưa có ý định dừng lại, và sức mạnh của họ có lẽ không chỉ được xây dựng từ hiệu ứng tinh thần đơn thuần, điều đã được bộc lộ qua trận thắng Lyon. Một trận đấu mà Montpellier đã ép sân đến nghẹt thở và ra về với 3 điểm xứng đáng, trong khi Olivier Giroud vẫn chứng tỏ rằng anh là một họng súng đáng tin cậy, với bàn duy nhất vào lưới Lyon.

Phần còn lại của mùa bóng hứa hẹn sẽ hay hơn và bùng nổ bàn thắng, thậm chí là hơn rất nhiều những mùa giải khá kịch tính vừa qua.

Ban Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục