Liệu Pep có thể giành chức vô địch nếu sở hữu đội hình Man United?

18:00 Thứ sáu 09/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đang rất đau đầu về bài toán nhân sự tại đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng, nếu đổi vai cho nhau liệu Pep có khá khẩm hơn người đồng nghiệp?

Đại chiến thành Manchesster ở Premier League cuối tuần này giữa Man United và Man City trở thành trận cầu tâm điểm tại làng bóng đá xứ sương mù. Lực lượng nhân sự, chiến thuật cùng lối chơi là những đặc điểm khác nhau rõ rệt giữa Bầy "Quỷ đỏ" với The Citizens.

Đây rõ ràng là thời điểm phù hợp để giới chuyên gia và người hâm mộ có cách nhìn khá chân thực về tình hình, phong độ của mỗi bên. Câu hỏi thú vị đặt ra là nếu Man United được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola thì họ có thể vô địch Premier League hay không? Ngược lại, đội chủ sân Etihad sẽ ra sao nếu chiến lược gia Jose Mourinho là thuyền trưởng của đội bóng?

Liệu Pep có thể giành chức vô địch nếu sở hữu đội hình MU? - Bóng Đá

Pep sẽ khó thành công nếu tiếp quản Man United vào lúc này.

Sự bất ổn là điều mà Bầy "Quỷ đỏ" phải đối mặt sau thời kì ra đi của chiến lược gia lão làng Sir Alex Ferguson. Ba đời huấn luyện viên kế tiếp, chính sách chuyển nhượng bất ổn, việc mua sắm thiếu hiệu quả cùng một lối chơi chưa định hình là những cản trở lớn giúp Man United không thể lấy lại hình ảnh hào nhoáng ngày nào. 

Trái ngược với bối cảnh Mourinho tại đội chủ sân Old Trafford, Pep luôn đề cao sự ổn định, có tính kế thừa ở mỗi câu lạc bộ mà người đàn ông 47 tuổi này đặt chân đến. Từ Barcelona đến Bayern Munich và hiện tại là các nhà ĐKVĐ Premier League Man City.

Liệu Pep có thể giành chức vô địch nếu sở hữu đội hình MU? - Bóng Đá

Hai huấn luyện Pep Guardiola và Jose Mourinho.

Một hàng phòng ngự chắc chắn, khả năng phát động tấn công tốt từ phần sân nhà trở thành vấn đề ưu tiên hàng đầu với Pep khi tiếp quản và truyền đạt triết lí bóng đá của mình tại Man City. Cựu chiến lược gia Barcelona nhanh chóng thúc giục Ban liên đoàn đội nhà chi ra một số tiền lớn trên thị trường chuyển nhượng nhằm mang về bộ đôi hậu vệ Aymeric Laporte và John Stones.

Độ tuổi trẻ, tìm năng lớn cùng phong cách thi đấu thích hợp với lối đá mà Pep áp dụng ở đội chủ sân Etihad là đặc trưng nơi hai ngôi sao trên. Mối liên kết tuyệt vời giữa Laporte và Stones giúp hàng thủ các nhà ĐKVĐ Premier League trở nên vững vàng hơn bao giờ hết vào thời điểm hiện tại.

Liệu Pep có thể giành chức vô địch nếu sở hữu đội hình MU? - Bóng Đá

Đội chủ sân Etihad tiếp tục chứng minh sức mạnh đáng nể ở mùa giải 2018/2019.

Trong khi đó, HLV Mourinho thường xuyên thay đổi cặp trung vệ trung tâm nơi hàng thủ đội nhà. Kế hoạch chuyển nhượng thiếu hiệu quả cùng phong độ sa sút của các trụ cột khiến khung thành Man United luôn đặt ở tình trạng báo động trước các đợt phản công của đối phương.

Cảm nhận chung của nhiều fan hâm mộ vào lúc này là việc Pep đang làm tốt công việc của mình tại Man City. Họ có một kế hoạch phát triển cụ thể, rõ ràng và lộ trình đi lên khá bài bản, được chuẩn bị trong nhiều năm.

Đối lập với hình ảnh trên là người hàng xóm của họ: nửa đỏ thành Manchester. Sau quãng thời gian 3 năm dẫn dắt Man United, Mourinho vẫn đang rất loay hoay trong cách sử dụng nhân sự và định hình một bản sắc riêng cho đội nhà.

Liệu Pep có thể giành chức vô địch nếu sở hữu đội hình MU? - Bóng Đá

Man United đang tồn tại rất nhiều bất ổn vào lúc này.

Quay trở lại vấn đề đặt ra từ ban đầu, HLV Pep khó có thể vực dây Bầy "Quỷ đỏ" vào tình cảnh hiện tại. Lí do đơn giản là bởi thành công bền vững không đến từ con số 0 tròn trĩnh, nó cần một kế hoạch chi tiết, cụ thể và hành động liên tục, thường xuyên kèm theo tính hiệu quả cao trong thời gian dài.

Trong khi đó, với lực lượng nhân sự cùng lối chơi tấn công hoa mĩ mà Man City đang trình diễn hàng tuần; thật khó để hình dung Mourinho có thể ngồi trên băng ghế chỉ đạo đội bóng. Câu chuyện đó chỉ có thể xảy ra ở một cuộc trà dư tửu hậu mà thôi!.

Anh Nguyễn | 09:25 09/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục