Leo Messi: Người viết lại lịch sử

00:51 Thứ tư 11/01/2012

Mới 24 tuổi nhưng đã 3 lần liên tiếp giành Quả Bóng Vàng thế giới, Messi đã và đang viết lại lịch sử bằng chính tài năng thiên bẩm của mình.

Danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011 đã được trao cho chủ nhân xứng đáng nhất. Và không ai khác người đó chính là Lionel Messi cầu thủ đã từng được 2 lần vinh danh ở 2 năm liền trước đó. Chiến thắng của Messi ở lần bầu chọn này thực sự thuyết phục. Anh giành được tới 48% tổng số phiếu bầu. Trong khi người xếp thứ 2 là Cristiano Ronaldo chỉ được 22% số phiếu (chưa được một nửa). Một lần nữa siêu sao người Bồ Đào Nha phải chịu cảnh hít khói đối thủ của mình một cách tâm phục khẩu phục (lần trước là năm 2009). Rõ ràng Messi đang thiết lập một đế chế mà ở đó anh là kẻ thống trị tuyệt đối.

Với giải thưởng danh giá mới được trao này, Messi đã chính thức bước vào ngôi đền của những huyền thoại, sánh ngang cùng với những bậc tiền bối vĩ đại của bóng đá thế giới như Michel Platini, Marco Van Basten, Johan Cruyff, Zinedine Zidane hay Luis Ronaldo (Ro béo) với cùng một thành tích 3 lần đoạt Quả bóng vàng. Trong đó Messi cùng với Michel Platini là hai cái tên duy nhất đạt được thành tích này trong vòng 3 năm liên tiếp. Điều đáng nói là Messi là cầu thủ trẻ nhất làm được điều này trong lịch sử bóng đá thế giới. Năm nay mới 24 tuổi, tiền đạo người Argentina có rất nhiều cơ hội để trở thành kỷ lục gia số 1 trong việc sở hữu giải thưởng cao quý nhất đối với một cầu thủ.

Messi sánh ngang cùng các huyền thoại vĩ đại nhất

Có thể cho đến lúc này những tranh cãi liệu ai mới xứng đáng là cầu thủ số 1 trong lịch sử vẫn còn chưa ngã ngũ, nhưng có một sự thật đã được khẳng định: Messi là một trong số những cầu thủ vĩ đại nhất. Như chính lời HLV Ferguson của MU đã nói sau khi lễ trao giải kết thúc: “Có nhiều người hỏi tôi rằng liệu Pele có đá hay được như Messi ở thời kỳ bóng đá hiện đại hay không, và liệu Messi có làm được những gì như Pele đã làm như thời đại những năm 50, 60 của thế kỷ trước hay không. Câu trả lời của tôi là có, bởi họ đều là những cầu thủ vĩ đại. Những cầu thủ vĩ đại luôn biết cách để tỏa sáng và thích nghi với thời đại, với hoàn cảnh thi đấu một cách nhanh nhất. Messi xứng đáng với tất cả những lời ca tụng.”

Nhiều người đã ví von rằng, Messi bằng cả hai đối thủ xếp sau anh ở cuộc đua năm nay là Ronaldo và Xavi cộng lại. Messi có khả năng săn bàn thượng thặng giống Ronaldo, và sở hữu nhãn quan cùng bộ óc thiên tài chẳng kém Xavi. Thậm chí so với đối thủ lớn nhất Ronaldo bên phía Real, Messi còn hơn đứt ở khả năng tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Thủ thành xuất sắc nhất thế giới là Iker Casillas, trớ trêu thay lại là “nạn nhân” ưa thích nhất của Messi với 13 bàn thắng ghi được. Dù cho vẫn còn đôi chút hoài nghi về năng lực của Messi khi anh khoác áo ĐTQG nhưng tất cả những ai yêu mến Leo đều tin rằng thời điểm năm 2014 sẽ là lúc Messi hoàn thành tâm nguyện dẫn dắt Argentina lên đỉnh vinh quang tại World Cup. Bởi khi đó Messi sẽ bước vào giai đoạn chín nhất của sự nghiệp cầu thủ. Messi sẽ còn có ít nhất 2 đến 3 cơ hội tham dự World Cup và cơ hội để anh giành được chiếc cúp cao quý nhất thế giới bóng đá là rất sáng sủa.

Trước mắt mục tiêu của Messi sẽ là chinh phục Quả bóng vàng lần thứ 4 liên tiếp trong năm 2012 này. Để có thể làm được điều này, Messi cần tiếp tục giữ vững phong độ ổn định như hiện tại, đồng thời tiếp tục giúp Barca gặt hái mọi vinh quang có thể, trong đó quan trọng nhất vẫn là La Liga và Champions League. Một thiệt thòi cho Messi là năm 2012 sẽ là năm diễn ra Euro, chính vì thế những đối thủ cạnh tranh với anh như Ronaldo, Xavi hay Iniesta sẽ có nhiều cơ hội hơn so với các năm khác bởi thành tích tại Euro sẽ đóng vai trò quan trọng tới kết quả bầu chọn Quả bóng vàng vào đầu năm 2013. Mặc dù vậy cơ hội chiến thắng của Messi vẫn là rất lớn.

Lịch sử bóng đá thế giới sắp sang trang và người có thể làm được điều đó không ai khác chỉ có thể là Messi, huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục