Kimmich lấy cảm hứng từ ai để thi đấu thăng hoa?

21:22 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnSao trẻ Joshua Kimmich cho biết bản thân luôn bị ảnh hưởng bởi lối chơi của Philipp Lahm và một huyền thoại của Barcelona.

Người được Joshua Kimmich đặc biệt hâm mộ chính là Xavi Hernandez, cựu tiền vệ nhạc trưởng tài hoa của Barcelona. Cầu thủ 21 đang thi đấu ngày càng hay trong màu áo Bayern Munich và dần trở thành trụ cột trong lối chơi của Hùm xám. Mùa giải này, Kimmich đã có 7 bàn thắng trong 12 lần ra sân.

kimmich

 Kimmich thi đấu ngày càng hay ở Bayern. Ảnh: Internet.

Trên trang chủ của UEFA, Kimmich cho biết: “Xavi là hình mẫu cho tôi trong giai đoạn trưởng thành. Anh ấy là cầu thủ có kỹ thuật rất tốt và là nhà lãnh đạo trong lối chơi của đội bóng. Khả năng của Xavi giúp anh dẫn dắt toàn đội và trở thành trung tâm.

Xavi biết chính xác làm thế nào để kết hợp với đồng đội và luôn đặt mình vào vị trí thích hợp. Tôi xem anh ấy là hình mẫu, Xavi không phải là cầu thủ cao to nhưng lại thi đấu rất hay.”

Ngoài Xavi, Kimmich cũng học hỏi từ người đàn anh tại Bayern là Lahm. Anh chia sẻ thêm về hậu vệ kỳ cựu của Bayern: “Lahm cũng là hình mẫu của tôi, rất ít cầu thủ trong thế giới bóng đá có được khả năng như anh ấy. Tôi không thể nhớ đến 3 trận đấu không tốt của Lahm, chất lượng của anh ấy không có nhiều cầu thủ làm được.”

Màn trình diễn của Kimmich rất hay từ mùa giải trước

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 20:10 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục