Kai Havertz, tài năng mới của nước Đức

14:01 Thứ tư 22/05/2019

Trong khi người ta còn đang mải mê ca ngợi những tài năng trẻ ngoại quốc đang tỏa sáng như Jadon Sancho hay Luka Jovic, thì một cầu thủ trẻ khác của nước Đức cũng dần bước ra ánh sáng. Đó là Kai Havertz, một trong những cầu thủ Đức có phong độ ổn định nhất Bundesliga mùa bóng này.

Đây đã là mùa giải thứ ba của Havertz ở Bundesliga. Ở tuổi 19, anh đã có 68 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu nước Đức và ghi dấu với 22 bàn thắng. Tài năng trẻ xuất sắc nhất nước Đức năm 2018 đã có 17 bàn thắng với 4 đường kiến tạo trong cả mùa này. Anh đã trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Peter Bosz ở thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

 Kai Havertz, tài năng mới của nước Đức.

Là một tiền vệ nhưng Havertz đang là chân sút số một của Leverkusen. Không những thế, lối chơi của anh cũng cực kỳ đa dạng. Anh có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ trụ hoặc chơi như một cầu thủ tấn công bên cánh. Cao lớn, nhanh nhẹn nhưng cũng kỹ thuật, khả năng xử lý bóng đa dạng bằng cả hai chân khiến anh được đánh giá là một trong những cầu thủ có kỹ thuật hàng đầu nước Đức ở thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

 Kai Havertz sở hữu kỹ thuật ưu tú.

Hoàn thiện sớm những kỹ năng từ qua người, dứt điểm cho đến chuyền bóng hay tắc bóng, Havertz đã làm nhiều người phải thán phục cho dù anh mới chỉ 19 tuổi. Ở anh, người ta nhìn thấy bóng dáng của những người tiền bối nổi tiếng cùng CLB của mình trước đây như Michael Ballack hay Toni Kroos. Thậm chí còn hơn thế khi mà bản thân bóng đá Đức cũng hiếm khi nào đào tạo ra một tiền vệ có khả năng chơi bóng đa dạng và kỹ thuật như vậy.

Sự ổn định chính là điều đáng nói nhất về Havertz vào thời điểm này. Với 42 lần ra sân trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này, Kai đã ghi được 20 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo. Những đóng góp của anh được rải đều trong suốt mùa giải chứ không tập trung vào một giai đoạn nào. Nên nhớ ở Leverkusen, Havertz không được hỗ trợ nhiều bởi các đồng đội như Sancho, Mbappe hay Alexander-Arnold. Những chỉ số thống kê đều cho thấy anh đã đạt được một sự ổn định đáng kể và vẫn vẫn đang phát triển. Với nhiều người, anh đang là tiền vệ trẻ xuất sắc nhất của thế giới bóng đá vào thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

 Anh là cầu thủ quan trọng của Leverkusen mùa này.

Sự ổn định đó đã biến Kai trở thành chìa khóa cho đội bóng của Peter Bosz vươn lên trong giai đoạn quyết định của mùa giải này và đoạt vé dự Champions League mùa sau. Thực ra thì 2 năm trước, khi mới 17 tuổi, Havertz cũng đã từng được trao cơ hội ra mắt tại châu Âu nhưng vào thời điểm đó, anh chỉ là kẻ lấp chỗ trống và không thu hút được nhiều sự chú ý.

Giờ đây, Leverkusen sẽ có mặt ở giải đấu danh giá nhất lục địa già, cả châu Âu sẽ thực sự được biết Kai Havertz là ai.

 - Bóng Đá

 Ngôi sao trẻ hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong tương lai.

Phong độ ấn tượng của Havertz ở mùa giải này đang lôi kéo sự chú ý của các đội bóng lớn hơn. Bayern Munich, gã khổng lồ nước Đức với thói quen hút máu các tài năng Bundesliga đang quan tâm tới anh, nhưng dĩ nhiên Leverkusen biết họ đang có một báu vật như thế nào. Giám đốc thể thao của Leverkusen, Rudi Voller đánh giá anh là tài năng trăm năm có một.

Và trong một chiến lược phát triển CLB lâu dài, ông sẽ muốn Havertz ở lại để làm trung tâm cho những nỗ lực đó. Dĩ nhiên, sức hút từ những đội bóng lớn sẽ khó có thể cưỡng lại, nhưng Havertz mới có 19 tuổi và anh không có gì phải vội. Còn hợp đồng với Leverkusen kéo dài tới tận mùa hè 2022, anh vẫn còn nhiều thời gian để rèn rũa thêm cho mình trước khi ra đi tìm kiếm một thử thách mới lớn hơn. Ngay từ bây giờ, hãy làm quen dần với cái tên Kai Havertz, tài năng mới đến từ nước Đức.

Long Win

Bundesliga | 13:30 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục