Hertha Berlin “hết thuốc chữa”: “King Otto” cũng đành “bó tay”?

13:39 Thứ hai 27/02/2012

Huấn luyện viên Otto Rehhagel đã có một ngày tái xuất đầy thất vọng khi ông trở lại với công việc dẫn dắt một câu lạc bộ, và cũng là trở lại với Bundesliga, sau hơn 11 năm xa cách. Trước khi đến với Hertha Berlin, câu lạc bộ gần nhất mà ông Rehhagel cầm quân là Kaiserslautern trong giai đoạn từ 1996 đến 2000. Ngày 01/10/2000, huấn luyện viên Rehhagel đã bị Kaiserslautern sa thải để nhường chỗ cho Andreas Brehme, vô tình mở ra con đường dẫn ông đến với câu chuyện cổ tích thần kỳ trên đất Hy Lạp.

Năm 2001, ông Rehhagel trở thành huấn luyện viên đội tuyển Hy Lạp để rồi ba năm sau đó, đội bóng này bất ngờ lên ngôi vô địch châu Âu ở EURO 2004 trên đất Bồ Đào Nha. Biệt danh “King Otto” dành cho ông Rehhagel cũng ra đời từ đó. Sau chín năm gắn bó, cuối cùng thì triều đại của ông Rehhagel ở đất nước của các vị thần cũng khép lại khi đội tuyển Hy Lạp không thể giành vé dự World Cup 2010.

Otto Rehhagel- Ảnh Getty

Ở vào tuổi 73, những tưởng Rehhagel đã quyết định xa rời hẳn bóng đá. Nhưng tất cả đều bị bất ngờ khi ông quyết định trở lại giúp đội bóng cũ trong cơn khốn khó. Khi còn là cầu thủ, hậu vệ Rehhagel từng đá cho Hertha trong giai đoạn 1963-1965. Bây giờ, Hertha trở thành câu lạc bộ thứ mười trong sự nghiệp cầm quân của “King Otto”, một đội bóng đang ngập chìm trong khủng hoảng, đã đuổi việc hai huấn luyện viên trong hơn nửa mùa giải trước đó.

Hơn 11 năm là quãng thời gian tương đối dài, và khi trở lại, dường như ông Rehhagel bị choáng ngợp bởi những thay đổi của Bundesliga. Giải vô địch quốc gia Đức bây giờ khác xa so với giai đoạn ông cùng Bremen hay Kaiserslautern làm mưa, làm gió. Ngay đến một tân binh như Augsburg, Hertha của ông Rehhagel cũng đành chấp nhận phơi áo tới ba bàn không gỡ. Đáng buồn hơn, đó lại là đối thủ trực tiếp của Hertha trong cuộc chiến trụ hạng.

Thất bại càng trở nên đau đớn hơn khi đó là trận đấu thứ 1.001 của Hertha tại Bundesliga, và trận đấu thứ 1.002 của ông Rehhagel tại Bundesliga, trên tư cách cầu thủ cũng như huấn luyện viên. Sau trận đấu, hai đội đã đổi chỗ cho nhau trên bảng xếp hạng. Hertha lùi thêm một bước về vị trí đá play-off, chỉ còn nhiều hơn... Kaiserslautern, đội bóng cũ của ông Rehhagel, hai điểm ít ỏi.

Hertha quyết định trả cho ông Rehhagel mức lương 250.000 euro trong vòng bốn tháng còn lại của mùa giải, kèm theo khoản tiền thưởng gấp đôi con số ấy nếu đội bóng thủ đô trụ hạng thành công. Nhưng xem ra, “nuốt” được miếng bánh đó là không hề dễ, nhất là với một “ông già” đã 73 tuổi như “King Otto”.

Kết quả vòng 23

Cologne - Leverkusen0-2

Stuttgart - Freiburg4-1

Mainz - Kaiserslautern4-0

Wolfsburg - Hoffenheim1-2

Augsburg - Hertha3-0

Bremen - Nuremberg0-1

Bayern - Schalke2-0

Dortmund - Hannover (đá muộn)
Hà Minh Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục