Hàng loạt quốc gia trong khu vực ĐNÁ xóa bỏ đội tuyển U23

09:57 Thứ hai 07/12/2015

Việc Liên đoàn bóng đá ĐNÁ (AFF) nhất trí với đề xuất đưa môn bóng đá nam tại SEA Games trở thành sân chơi cho lứa U22 khiến hàng loạt quốc gia trong khu vực phải thay đổi chiến lược.


XSKT Cần Thơ chi đậm chiêu mộ Vua phá lưới của V-League 2015
B.BD thành cựu vương Mekong Toyota Cup
Lê Hoàng Thiên trở thành người của SHB Đà Nẵng
Anh Đức - Ngôi sao thầm lặng
U21 HAGL: Tìm lại chính mình...
Ngày 6/12 đã diễn ra cuộc họp Hội đồng AFF tổ chức tại Australia, trong cuộc họp này AFF đã nhất trí với đề xuất đưa bóng đá nam tại SEA Games trở thành sân chơi cho lứa cầu thủ U22. Do đó, ngay từ thời điểm này, các quốc gia trong khu vực ĐNÁ đã bắt đầu có những sự thay đổi thích nghi với “luật chơi” mới.
Hang loat quoc gia trong khu vuc DNA xoa bo doi tuyen U23 hinh anh
Bóng đá Thái Lan sẽ phải làm lại từ đầu nếu SEA Games giành cho các cầu thủ U22 - ảnh minh họa Theo đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia, Singapore và Thái Lan đều đã có những bước đi đầu tiên chuẩn bị cho kế hoạch này. Tại Singapore, LĐBĐ nước này đã quyết định rút tên đội tuyển U23 khỏi danh sách các đội tham dự giải VĐQG Singapore kể từ mùa bóng 2016 sau 4 mùa góp mặt.

Với quyết định này, Liên đoàn bóng đá Singapore cũng cho biết với các cầu thủ sinh từ năm 1994 trở về trước (hết tuổi đá U22 vào năm sau) được phép tự do tìm bến đỗ mới. Trong khi đó, các cầu thủ sinh từ năm 1995 về sau sẽ được biên chế lại dưới mô hình một CLB mới để thi đấu tại giải VĐQG Singapore mùa bóng 2016.

Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng quyết định xóa bỏ mô hình đội tuyển U23 hoạt động như một CLB mà họ đã áp dụng trong nhiều năm qua kể từ năm 2016. Tương tự như Singapore, LĐBĐ Malaysia trả hết các cầu thủ từ 22 tuổi trở lên về các địa phương và chỉ giữ lại nhóm cầu thủ dưới 22 tuổi để chờ quyết định cuối cùng về mô hình mới.

Theo dự đoán, Malaysia sẽ sử dụng các cầu thủ kể trên trong thành phần U22 Malaysia góp mặt tại ASEAN Super League - giải đấu sẽ tổ chức lần đầu tiên vào giữa năm 2016 và coi đây là nơi đề họ “luyện vàng” cho môn bóng đá nam SEA Games 2017.

Chịu thiệt hại nặng nề nhất với quyết định này sẽ là Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Theo đó, họ sẽ buộc phải xây dựng lại kế hoạch để thích nghi với điều kiện mới. Tại SEA Games 28 vừa qua, U23 Thái Lan đã đoạt chức HCV một cách thuyết phục. Đội bóng xứ Chùa vàng đã trình làng lứa cầu thủ rất tài năng như Chanathip, Kasidech, Thongsong… Tuy nhiên, đến SEA Games 29 sắp tới, họ sẽ không được tham dự vì đã quá tuổi.

Theo thống kê tại SEA Games 28 vừa qua, U23 Thái Lan chỉ có 5 cầu thủ có năm sinh từ 1995 trở lại đây. Chính vì thế, nếu môn bóng đá nam tại SEA Games 29 chỉ dành cho ĐT U22 thì Thái Lan sẽ phải bắt tay xây dựng lứa cầu thủ mới bởi họ không có nhiều tính kế thừa về lực lượng như đội Việt Nam, hay Singapore và Malaysia.
B.Bình Dương 2-3 Boeung Ket Angkor: Tiếc cho chủ nhà
Dù được đánh giá cao hơn, nhưng B.Bình Dương đã không tận dụng được lợi thế của mình và để thua 2-3 trước Boeung Ket Angkor. Với kết quả này, đại diện của Việt...
18h00, B.BD vs Boeung Ket Angkor: B.BD thử quân
B.BD bước vào giải Toyota Mekong Cup 2015 với tư cách là đội ĐKVĐ và sẽ nỗ lực để bảo vệ danh hiệu đang nắm giữ này.
Quế Ngọc Hải tan hy vọng dự VCK U23 châu Á
Vậy là những hy vọng về việc được góp mặt cùng U23 Việt Nam của Quế Ngọc Hải đã tan thành mây khói khi VFF chính thức bác bỏ điều này.
Đội XSKT Cần Thơ “chốt” danh sách dự V.League 2016
Đầu tuần này, đội bóng đá XSKT Cần Thơ đã rời đại bản doanh để đi tập huấn tại Phú Quốc. Theo HLV trưởng Nguyễn Thanh Danh, đây là đợt nhồi thể lực quan trọng...
Ngoài đường biên
Gần nửa tạ cà rốt củ đã được cổ động viên câu lạc bộ bóng đá AS Roma mang đến sân tập của đội mới đây kèm theo biểu ngữ mời các chú thỏ dùng bữa!
Đội tuyển U23: Miura quyết tạo đa chấn ở Quatar
VFF giao chỉ tiêu cho thầy trò Muira cố thắng 1 trận tại VCK giải vô địch U23 châu Á, nhưng ông thầy người Nhật Bản lại muốn nhiều hơn thế khi đặt ra cái...
Quế Ngọc Hải xúc động vì nghĩa cử của bầu Đức
Hậu vệ của SLNA bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến bầu Đức khi ông đã bỏ 400 triệu đồng giúp đỡ cầu thủ này chi trả phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa (SHB...
Đừng lo cho HAGL
Người hâm mộ HAGL đang có nhiều cảm xúc khác nhau trước cảnh các ngôi sao của đội bóng này lần lượt ra nước ngoài thi đấu, vui có, buồn có mà lo cũng có.
400 triệu giúp Ngọc Hải, bầu Đức đang đi tìm sao?
Bầu Đức vừa gây bất ngờ khi tặng cho trung vệ Quế Ngọc Hải 400 triệu để giúp cầu thủ của SLNA chi trả tiền viện phí cho tiền vệ Anh Khoa của SHB.ĐN. Mục đích...
Bóng đá Long An “thay tên đổi chủ”: Ngẫm về một mô hình bóng đá
Thông tin mới nhất từ giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia cho biết: kể từ năm 2016, đội chủ sân Long An sẽ chia tay doanh nghiệp Đồng Tâm và tham gia...
Bầu Đức: Miura là HLV dở nhất của bóng đá Việt Nam
Ông bầu của đội bóng phố Núi vừa có tuyên bố ông thầy người Nhật là HLV dở nhất của bóng đá Việt Nam.
B.Bình Dương đăng ký 3 ngoại binh trận bán kết Toyota Mekong Cup 2015
Với quyết tâm giành quyền vào chơi trận chung kết Toyota Mekong Cup 2015, ban huấn luyện B.Bình Dương đã quyết định đăng ký 3 ngoại binh ở trận bán kết với...
Xác định đối thủ của Hà Nội T&T ở vòng loại AFC Champions League 2016
Theo đó, đối thủ của Hà Nội T&T ở đấu mở màn tại AFC Champions League 2016 được xác định là Kitchee - một đại diện của Hongkong (TQ)
Xuân Trường thi đấu cho CLB “Inter Milan” Hàn Quốc
Theo tiết lộ, bản hợp đồng cho mượn của Xuân Trường cũng có thời hạn một năm có giá trị khoảng 300.000 USD (tương đương 7 tỷ đồng).

Nam Anh | 09:57 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục