HAGL sống bằng “hơi thở” của cặp song sát Văn Toàn, Chevaughn Wash

23:16 Thứ sáu 28/06/2019

TinTheThao.com.vnMột lần nữa phong độ săn bàn xuất sắc của bộ đôi sát thủ Nguyễn Văn Toàn, Chevaughn Wash đã giải cứu HAGL.

Cú sút như trái phá của Chevaughn Wash san hòa 2-2 ở những giây bù giờ là điểm sáng nổi bật trận Than Quảng Ninh gặp HAGL tại cúp quốc gia 2019. Bàn thắng quý giá này là cú hích tinh thần mạnh mẽ giúp đội bóng phố núi "thoát hiểm", đá bại chủ nhà Than Quảng Ninh sau loạt đấu súng cân não. Cùng với tình huống nổ súng của Nguyễn Văn Toàn trước đó, HAGL cho thấy họ tiếp tục sống bằng nhịp thở của cặp song sát Văn Toàn, Chevaughn Wash.

Nhìn từ khía cạnh tích cực đây là tín hiệu đáng mừng. Đối thủ biết rõ tầm quan trọng, độ sát thương lợi hại của VT9 và Chevaughn Wash nhưng không thể phá giải hoặc vô hiệu hóa cặp song sát này. Chưa thể hiện được duyên ghi bàn trong màu áo đội tuyển Việt Nam, nhưng trong đội hình HAGL, người hâm mộ chứng kiến một Văn Toàn hay nhất từ trước đến nay. Việc chân sút này 5 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại V-League là minh chứng rõ nét nhất.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toàn duy trì phong độ ghi bàn ổn định trong màu áo HAGL.

Màn trình diễn thăng hoa của Văn Toàn và Chevaughn Wash giúp HLV Lee Tae Hoon có thể thực hiện những toan tính chiến thuật lợi hại giai đoạn lượt về V-League. Công tâm mà nhận xét, hàng tiền vệ với sự trở lại của Lương Xuân Trường, và hàng tấn công HAGL sẽ đáng gờm hơn. Với những chân chuyền thượng hạng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Hồng Duy... đội bóng phố núi có thể tự tin triển khai lối đá phòng thủ chắc chắn ở phần sân nhà, lợi dụng cơ hội nhanh như chớp phản công, hạ gục đối thủ.

Chevaughn Wash ghi 7 bàn thắng đang tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League cùng Oseni (Hà Nội FC), Joao Paulo (Viettel) trong khi Nguyễn Văn Toàn với 5 lần nổ súng tạm xếp thứ nhì danh sách Vua phá lưới nội, sau Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) có 6 bàn thắng. Với 12 pha lập công cho đội nhà, cặp song sát này chiếm gần 2/3 tổng số bàn thắng của HAGL, 19 bàn.

Đó là chưa kể ngoài khả năng săn bàn, Wash và Văn Toàn còn là chân chuyền lợi hại, rất nhiều lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Thông số này phần nào cho thấy sự lệ thuộc vào phong độ săn bàn Văn Toàn, Wash của đội bóng phố núi. Tuy nhiên, biết là một chuyện nhưng đối phương có đủ khả năng khóa chặt bộ đôi này hay không là chuyện khác.

 - Bóng Đá

 Chevaughn Wash sẽ được cặp tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh "tiếp đạn" đầy đủ.

Lương Xuân Trường trở lại sân Pleiku sẽ giúp hàng tiền vệ HAGL trở nên mạnh mẽ, đa dạng trong các phương án tấn công. Và được hưởng lợi nhiều nhất là cặp song sát Văn Toàn, Chevaughn Wash. Không nghi ngờ gì nữa, HAGL sẽ rất đáng xem ở giai đoạn lượt về V-League nhờ cặp siêu tiền vệ Xuân Trường,Tuấn Anh và bộ đôi sát thủ trên hàng tấn công Văn Toàn, Chevaughn Wash.

Gia Minh | 22:49 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục