Hà Nội FC và dấu ấn người trẻ

22:41 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch đang không có được lực lượng mạnh nhất vì những chấn thương và án kỷ luật, thế nhưng những người trẻ ở đội bóng này đang vận hành lối chơi quá trơn tru.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V-League 2017 kết thúc với tỷ số hòa 1-1, một kết quả mà có thể sẽ làm nhiều người, vốn đầy rẫy sự nghi kỵ với bóng đá nước nhà, cho rằng đây là một trận đấu hòa nhã giữa những người anh em. Nhưng không, đây là một trận đấu có trình độ chuyên môn ở mức cao so với mặt bằng V-League, và điều ấn tượng nhất, chính là những người trẻ của Hà Nội FC.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC hòa đáng tiếc trước SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V-League 2017.

Hà Nội FC hay Hà Nội T&T trước đây, là một trong số ít đội bóng tại Việt Nam có bản sắc riêng rất dễ nhận biết khi thi đấu. Lối chơi ban bật nhỏ đã được định hình từ thời HLV Phan Thanh Hùng và giờ đây HLV Chu Đình Nghiêm không hề phá bỏ những nỗ lực của người tiền nhiệm, dù rằng ở sân chơi V-League, việc chơi bóng dài khi có những ngoại binh xuất sắc cỡ Hoàng Vũ Samson không phải là một lựa chọn tồi. Lối chơi của Hà Nội FC thậm chí còn có phần nhuần nhuyễn hơn khi họ bắt đầu quá trình trẻ hóa, đưa hàng loạt cầu thủ từ tuyến trẻ lên thử sức ở đội một.

Có chứng kiến những cầu thủ trẻ ấy chơi trên sân mới thấy rằng đây là một thế hệ rất tiềm năng. Họ chơi một thứ bóng đá gắn kết, những pha phối hợp 1-2 hay phối hợp nhóm rất hay và linh hoạt, cự ly đội hình được giữ hợp lý góp phần giúp cho việc kiểm soát bóng trở nên dễ dàng và từ đó chiếm lĩnh được thế trận. Những người trẻ ấy chơi tốt đến nỗi ngoại binh Loris Arnaud dường như trở nên lạc lõng trong đội hình, hay khi “tượng đài” của đội bóng hiện tại là Phạm Thành Lương được rút ra thì lối chơi ấy vẫn duy trì rất mạch lạc. Những người trẻ ấy cũng tạo nên một hình ảnh đẹp về thứ bóng đá cống hiến, khi muốn nhanh chóng hết sức để đưa bóng vào cuộc, dù vẫn đang dẫn trước đối thủ 1-0.

Tất nhiên, không có chuyện những người còn trẻ mà đã hoàn hảo, chính vì còn quá nóng vội, còn thiếu độ quái, còn thiếu một “sát thủ” ngang ngửa Samson nên Hà Nội FC không thể ghi nhiều hơn một bàn vào lưới SHB Đà Nẵng, cũng như đã tạo ra những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự và suýt phải trả giá đắt chứ không chỉ nhận một bàn thua từ Vũ Phong.

 - Bóng Đá

 Những cầu thủ trẻ đang tạo dấu ấn khá tốt ở Hà Nội FC.

Rất may cho các cầu thủ trẻ Hà Nội FC là ban lãnh đạo của họ không để họ tự bơi một mình, những đàn anh chất lượng cao sẽ vẫn kèm sát lứa trẻ này. Với chiến lược đúng đắn của CLB, cộng với sự tiến bộ nhanh vượt trội của những tài năng trẻ như Quang Hải, người hâm mộ bóng đá, không chỉ riêng cùa Hà Nội, có quyền hy vọng rằng lứa trẻ này sẽ lấy lại thời vàng son của bóng đá thủ đô, cũng như góp phần vào thành công chung của bóng đá nước nhà.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 22:00 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục