Quảng Nam FC lên nhì bảng: Có gì đâu mà bất ngờ?

20:39 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang là đội bóng gây ra nhiều bất ngờ nhất cho giới chuyên môn và người hâm mộ khi vòng 5 kết thúc, họ chỉ cách đội đầu bảng FLC Thanh Hóa đúng 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Quảng Nam FC đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp ở V-League 2017, kể từ khi góp mặt ở sân chơi cao nhất Việt Nam 3 năm về trước. Họ đang có sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với thành tích 5 trận bất bại, xếp trên cả những “đại gia” như Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng hay cả B.Bình Dương, một điều mà ngay cả trong mơ, người hâm mộ đội bóng xứ Quảng cũng chưa từng nghĩ đến.

 - Bóng Đá

 Lực lượng cầu thủ Quảng Nam FC đã đồng đều hơn so với mùa trước.

Nhưng nếu đem lực lượng của HLV Hoàng Văn Phúc đặt lên bàn cân để so sánh thì Quảng Nam FC dường như không phải “ngán” bất cứ đối thủ nào. Họ sở hữu trong tay những cầu thủ đang đi vào độ chín của sự nghiệp như Thanh Hưng, Văn Học, Huy Hùng hay đội trưởng Thanh Trung,… chính những cầu thủ đang là tuyển thủ đã từng ăn cơm tuyển này chính là những nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của vị thuyền trưởng gốc Hà Nội.

Mùa này, dàn cầu thủ của đội bóng xứ Quảng đã có được sự đồng đều hơn ở các tuyến so với các mùa giải trước. Ở hàng phòng ngự, với những cầu thủ đã từng có kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm ở V-League như Văn Học, Văn Phong, Ngọc Nguyên cùng với trung vệ Thiago đang là sự lựa chọn tối ưu của HLV Hoàng Văn Phúc. Đặc biệt, với sự bổ sung cầu thủ người Brazil này, hàng thủ đã khiến cho vị thuyền trưởng đội bóng này yên tâm rất nhiều.

Ở tuyến tiền vệ, Quảng Nam FC có đến 3 cầu thủ đã và đang là tuyển thủ Quốc gia gồm Thanh Hưng, Huy Hùng, Thanh Trung,…Trong đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Thanh Hưng có thể nói đang là những cặp tiền vệ nội chất lượng nhất V-League hiện tại vì cả hai đều sở hữu kỹ năng xử lý bóng, cùng với đó là những đường chuyền “sắc như dao cạo” đã trở thành thương hiệu riêng của họ. 5 vòng đấu đã qua, Hưng “vịt” đã có riêng cho mình 2 bàn thắng và một đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa này trên sân Tam Kỳ. Ảnh: Viết Định.

Trong khi đó trên hàng công, Claudecir và Nguyễn Trung Đại Dương (Suleiman) đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ghi bàn của mình, họ có đầy đủ tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật để có thể làm khó bất kỳ hàng phòng ngự nào. Cặp “song sát” này tổng cộng đã có 4 bàn thắng cho đội bóng xứ Quảng từ đầu mùa, đáng chú ý là tiền đạo Junior Claudecir chỉ mới trở lại đội hình chính ở vòng 4 trên sân Cẩm Phả.

Qua 5 trận đã đấu, Quảng Nam FC đã lần lượt “hạ sát” hai ứng cử viên được “điểm mặt đặt tên” cho chức vô địch đó là ĐKVĐ Hà Nội FC và đội vô địch Cup Quốc gia, Than Quảng Ninh với tỉ số 2-1 và 3-1. Ngay cả, “đàn anh” SHB Đà Nẵng cũng đã trải qua trận đấu đầy khó khăn trên sân Tam Kỳ mới may mắn có được 1 điểm. Với những gì đã thể hiện, không có gì quá bất ngờ khi đội bóng xứ Quảng đang “đè đầu cưỡi cổ” các đội bóng lớn trên bảng xếp hạng mùa này.

Viết Định - Thể thao việt Nam | 19:55 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục