Giải nghệ, Lahm được sánh với huyền thoại

19:27 Thứ tư 08/02/2017

TinTheThao.com.vnChưa chính thức từ giã sự nghiệp sân cỏ, nhưng Philipp Lahm đã được ví với những huyền thoại bất tử của nền bóng đá Đức.

Vào đêm qua, sau chiến thắng 1-0 của Bayern trước Wolfsburg tại DFB-Pokal, thủ quân Bayern Munich, Philipp Lahm xác nhận sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng 2016/17. Chứng kiến quyết định của Lahm, Mehmet Scholl - người đồng đội cũ tại câu lạc bộ Hùm xám nước Đức không ngần ngại khẳng định, Lahm xứng đáng được coi là huyền thoại của bóng đá Đức.

 - Bóng Đá

 Lahm cùng các đồng đội vô địch World Cup 2014

"Cậu ấy (Lahm) ở đây để xếp ngang hàng với những Beckenbauer, Gerd Muller và Matthaus," Scholl nói. "Cậu ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Đức."

Ở tuổi 33, Philipp Lahm vẫn được coi là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới. Huấn luyện viên trưởng Manchester City, Pep Guardiola từng ca ngợi Lahm là 'cầu thủ thông minh nhất' mà ông từng làm việc cùng. Lúc này hợp đồng của anh với Bayern vẫn còn thời hạn đến năm 2018. Tuy nhiên, anh đã đưa ra quyết định giải nghệ vào cuối mùa.

Theo báo chí Đức, Lahm sẽ lên làm giám đốc thể thao của Bayern Munich khi treo giày. Trong sự nghiệp của mình, Lahm đã giành 7 danh hiệu Bundesliga, 6 danh hiệu cúp Quốc gia Đức (DFB-Pokal), 1 Champions League và Club World Cup cùng Bayern. Tại World Cup năm 2014, Lahm là đội trưởng của tuyển Đức và cùng Cỗ xe tăng lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Argentina với tỉ số 1-0 trong trận chung kết.

Video tạm biệt Philipp Lahm:

NT - Thể Thao Việt Nam | 17:09 08/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục