Giải futsal Đông Nam Á 2017: Thái Lan hành lễ tưởng nhớ nhà vua Bhumibol Adulyadej

10:17 Thứ sáu 27/10/2017

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp tuyển futsal Lào, tại giải futsal Đông Nam Á đang diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ - TP.HCM. Các cầu thủ Thái Lan đã đồng loạt quỳ gối, hành lễ tưởng nhớ nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej.

Giải futsal Đông Nam Á 2017: Thái Lan hành lễ tưởng nhớ nhà vua Bhumibol Adulyadej - Bóng Đá

Các cầu thủ Thái Lan ôm di ảnh nhà vua Bhumibol Adulyadej làm lễ tưởng niệm. Ảnh: Bạch Dương. 

Được biết, nghi lễ hỏa táng nhà Vua Bhumibol Adulyadej, người qua đời cách đây một năm, diễn ra hôm qua (26/10). Trước khi băng hà, ông là Quốc vương trị vì lâu nhất trong lịch sử Thái Lan và có tầm ảnh hưởng lớn với người dân xứ chùa vàng.

Trước trận ra quân gặp ĐT futsal Lào, cầu thủ Thái Lan đã xếp vòng tròn ở giữa sân trước khi quỳ xuống bái tế di ảnh của nhà Vua Bhumibol Adulyadej. Ban tổ chức cũng tạo điều kiện để hai đội và khán giả cử hành một phút mặc niệm.

Theo thông tin có được Lễ hỏa táng nhà Vua Thái Lan sẽ kéo dài 5 ngày. Tuy nhiên, đội tuyển Futsal Thái Lan sẽ không kịp trở về quê hương để tiễn biệt Nhà Vua quá cố, do phải tham dự giải Futsal Đông Nam Á tại TP.HCM. Do vậy, các cầu thủ Thái Lan đã chọn trang phục màu đen để thi đấu và cử hành nghi thức tưởng niệm ngay trên sân.

Giải futsal Đông Nam Á 2017: Thái Lan hành lễ tưởng nhớ nhà vua Bhumibol Adulyadej - Bóng Đá

Các cầu thủ Thái Lan mang trang phục đen bái lạy trước di ảnh nhà Vua.

Ngay ở trong ngày ra quân các cầu thủ xứ Chùa vàng đã đánh bại ĐT Futsal Lào với tỉ số đậm 14-0. Sau trận đấu HLV Thái Lan ông Jose Maria Pazos Mandez khẳng định mục tiêu sẽ vô địch: “Hôm nay chúng tôi đã nhập cuộc với sự nghiêm túc và tập trung cao độ. Các cầu thủ đã thi đấu đầy động lực và ghi được những bàn thắng từ rất sớm.

Điều này đã giúp chúng tôi có được sự thuận lợi trong thời gian còn lại của trận đấu. Thái Lan luôn được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Tại giải lần này mục tiêu trước mắt của chúng tôi là giành quyền tham dự VCK châu Á, mục tiêu kế tiếp là giành ngôi vô địch và chúng tôi cũng có thêm mục tiêu nữa là tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ.

Ở các trận còn lại chủ nhà SEA Games 29 Malaysia cũng có chiến thắng nhẹ ngàn 7-2 trước Timor Leste. Indonesia có chiến thắng không tưởng 21-0 trước Philippines. Trong khi đó Myanmar đánh bại Brunei 13-0.

Kết quả ngày 26/10:

Indonesia 21–0 Philippines

Brunei 0-13 Myanmar

Thái Lan 14-0 Lào

Malaysia 7-2 Timor Leste

Lịch thi đấu ngày (27/10)

12h00, Lào vs. Malaysia

14h30, Timor Leste vs. Thái Lan

17h00, Indonesia vs. Brunei

19h30, Việt Nam vs. Philippines

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 09:35 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục