Dù nghịch lý nhưng nước Anh hiện giờ chỉ còn 2 "ông kẹ" thật sự!

19:28 Thứ bảy 27/04/2019

TinTheThao.com.vnNhìn cuộc đua "song mã" của Manchester City và Liverpool, hẳn nhiều CLB khác ở Ngoại hạng Anh cũng phải "lắc đầu ngán ngẩm".

Ngoại hạng Anh đã đi đến những vòng đấu cuối cùng. Ở thời điểm hiện tại, ngôi vương xứ sở sương mùa vẫn còn là một ẩn số lớn, bởi cuộc tranh đua quyết liệt của Manchester City và Liverpool. Mùa trước, thầy trò Pep Guardiola đã cán đích với sức mạnh tuyệt đối. Tuy nhiên mùa này, câu chuyện là rất khác khi đội bóng của Jurgen Klopp cho thấy sự quật khởi và bền bỉ, với tham vọng lật đổ Man City và biến đội chủ sân Etihad trở thành cựu vương nước Anh. Không quá nếu khẳng định rằng, ở xứ sở sương mù hiện tại, chỉ còn 2 đội bóng xứng danh là "ông kẹ" thật sự và Man City lẫn Liverpool đều cho thấy họ xứng đáng bước lên ngai vàng giải Ngoại hạng.

Manchester City - Liverpool: đối trọng hoàn hảo

Thực tế, sự bền bỉ và quật khởi của Liverpool là nguyên nhân chính khiến Ngoại hạng Anh 2018/19 vẫn còn hấp dẫn đến thời điểm hiện tại. Chiến thắng 5-0 trước Huddersfield Town đêm qua giúp Lữ đoàn đỏ có được 91 điểm, một số điểm lịch sử của CLB trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Đây cũng là số điểm có thể giúp thầy trò Jurgen Klopp vô địch nếu là ở những mùa giải trong quá khứ.

Dù nghịch lý nhưng nước Anh hiện giờ chỉ còn 2

Liverpool trở thành kẻ thách thức thật sự với nhà đương kim vô địch nước Anh.

Tuy nhiên, hấp dẫn là ở chỗ, dù đạt 91 điểm nhưng giờ đây Liverpool lại đang phải cạnh tranh với một đối thủ rất khó chịu. Manchester City thi đấu ít hơn đội chủ sân Anfield 1 trận, tuy nhiên chỉ kém 2 điểm. Nếu đoàn quân Pep Guardiola giành chiến thắng trước Burnley ngày hôm nay, vị trí số 1 sẽ lại thay đổi, The Citizens thêm một lần hạ bệ được đối thủ của mình với chỉ 1 điểm nhiều hơn.

Có thể nói, sức mạnh của Man City đã được bộc lộ rõ nét ở mùa giải trước, khi họ vô địch Ngoại hạng Anh 1 cách tuyệt đối với 100 điểm, bỏ xa Manchester United đến 19 điểm ở vị trí thứ 2. Mùa này, khi Quỷ đỏ thành Manchester sa sút thảm hại, Liverpool đã làm thay nhiệm vụ này và họ đang thành công trong việc "kiềm chân" nhà đương kim vô địch đến những vòng đấu cuối cùng.

Chỉ Jurgen Klopp mới "trị" được Pep Guardiola

Từ nước Đức xa xôi đến Ngoại hạng Anh, Jurgen Klopp luôn cho thấy mình là "kỳ phùng địch thủ" với Pep Guardiola. Thất bại đau đớn nhất ở Champions League mùa giải trước của Man City chính là khi họ gục ngã dưới chân một Liverpool hừng hực khí thế chiến đấu. Liverpool cũng chính là đội bóng hiếm hoi đánh bại được đoàn quân hùng mạnh Man City ở Premier League 2017/18. Nếu để nói về một nỗi sợ, hẳn là Pep Guardiola sẽ "sợ" Jurgen Klopp hơn bao giờ hết.

Dù nghịch lý nhưng nước Anh hiện giờ chỉ còn 2

Jurgen Klopp và Pep Guardiola xứng danh "kỳ phùng địch thủ" của nhau.

Ở đâu cũng vậy, dù nắm một đội bóng bị đánh giá là không mạnh bằng, Jurgen Klopp vẫn có cách giành chiến thắng trước người đồng nghiệp. Vị chiến lược gia người Đức từng đánh bại Bayern Munich của Pep Guardiola đến 4 lần tại Bundesliga, khi ông còn là thuyền trưởng Borussia Dortmund. Lối chơi pressing mạnh mẽ chính là vũ khí mà Klopp từng khiến Pep phải trả giá rất nhiều lần.

Thời điểm hiện tại, khi giải Ngoại hạng đã bước vào ba vòng đấu cuối. Liverpool vừa có chiến thắng quan trọng và The Kop chỉ cần chờ đợi Man City "sẩy chân" để thực thi giấc mộng lịch sử của mình. Biết đâu được, thêm một lần Jurgen Klopp lại đánh bại được Pep Guardiola, nhưng lần này là chiến thắng lịch sử và vinh quang hơn rất nhiều, đó là ngôi vô địch Ngoại hạng Anh danh giá?

Minh Trí | 17:45 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục