ĐT Pháp: Lass Diarra vắng mặt, Chantome được tăng cường

15:43 Thứ năm 11/10/2012

Tin xấu liên tiếp cho ĐT Pháp trước cuộc chiến quan trọng tại Madrid với Tây Ban Nha ngày 18/10 tới, khi tiền vệ Lassana Diarra chính thức phải vắng mặt.

Tiền vệ Chantome

BLĐ Anzhi vừa thông báo cho BHL ĐT Pháp tình trạng mới nhất về chấn thương của tiền vệ trụ này. Dính chấn thương lưng, Lass không có khả năng di chuyển bằng máy bay trong nhiều ngày tới. Ngay lập tức, HLV Deschamps gọi tăng cường tiền vệ Chantome, người đang thi đấu tỏa sáng trong đội hình của PSG.

Cách đây 5 ngày, HLV Deschamps triệu tập Lass trở lại ĐT Pháp sau hơn 2 năm vắng bóng với hy vọng kinh nghiệm trận mạc cùng thời gian chinh chiến tại La Liga của anh sẽ giúp ích cho đội bóng áo Lam trong trận đấu với Tây Ban Nha. Bởi Les Bleus đã không có sự phục vụ của hai trụ cột Mavuba, Diaby (cùng chấn thương) ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng đổ bể buộc chiến lược gia 43 tuổi phải tính toán đến những phương án khác.

Mới chỉ khoác áo U21 Pháp 2 lần trong các trận giao hữu từ năm 2008, nên chắc chắn Chantome cũng không có nhiều cơ hội thi đấu trong trận gặp Tây Ban Nha. Và Deschamps phải tin tưởng ở cặp Cabaye – E.Capoue, những người đã thi đấu cùng nhau tại cuộc đón tiếp Belarus (3-1) cách đây gần 1 tháng. Như thế, có quá nhiều vấn đề mà Deschamps cần giải quyết trước trận chiến quan trọng với ĐKVĐ thế giới và châu Âu. Bởi ngoài hàng tiền vệ, việc tìm người đá cặp trung vệ với Sakho để thay thế cho Yanga-Mbiwa (treo giò) cũng chưa có đáp án.

Có lẽ, tín hiệu vui duy nhất cho ĐT Pháp lúc này là việc Lloris lần đầu tiên được HLV Villas-Boas cho bắt chính tại Premiership và Tottenham của anh thắng 2-0 trước Aston Villa. Phận dự bị của thủ thành đội trưởng Les Bleus có thể sẽ chấm dứt khi anh thi đấu chắc chắn và tạo độ tin cậy lớn với chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở chiến thắng cuối tuần trước.

Di Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục