Drogba ẵm danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua"

20:06 Thứ hai 21/05/2012

"Người hùng của Chelsea trong trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich, Didier Drogba, vừa vinh dự được tờ Goal bình chọn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua".

Didier Drogba - Ảnh: Getty

Khi Thomas Muller bật cao tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục Petr Cech tại phút thứ 83 của trận đấu, nhiều người đã nghĩ rằng số phận lại một lần nữa ngoảnh mặt với Chelsea. Nhưng chỉ đúng 5 phút sau, cú đánh đầu trái phá của Didier Drogba đã kéo "The Blues" khỏi bờ vực của "cái chết" và buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ rồi loạt đá luân lưu.

Mặc dù Drogba có pha phạm lỗi khá nghiệp dư với Ribery trong vòng cấm khi hiệp phụ thứ nhất mới chỉ trôi qua được khoảng 3 phút và suýt chút nữa anh đã khiến Chelsea phải trả giá đắt nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech và sự kém may mắn của Arjen Robben. Tuy nhiên, ngay sau đó "Voi rừng" đã lấy lại được sự bình tĩnh và cũng chính tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thực hiện một pha dứt điểm lạnh lùng, chuẩn xác từ chấm 11m đánh bại thủ thành Manuel Neuer để mang về chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử cho đội bóng nước Anh.

Với 2 pha lập công vào những thời khắc cực kỳ quan trọng trong trận chung kết vừa qua, Didier Drogba đã xuất sắc được độc giả của tờ Goal bình chọn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tuần qua". Để có được danh hiệu này, chân sút 34 tuổi của Chelsea đã xuất sắc đánh bại những cầu thủ có màn trính diễn vô cùng ấn tượng trong tuần qua như Edinson Cavani (Napoli), Petr Cech (Chelsea), Dario Conca (Guangzhou), John Utaka (Montpellier) hay Kazuma Watanabe (FC Tokyo).

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục