Donadoni ra mắt ở Parma: “Chỉ trụ hạng thôi ư?”

15:20 Thứ tư 11/01/2012

Hôm qua, trong lễ ra mắt chính thức, tân HLV Roberto Donadoni của Parma (thay cho HLV Franco Colomba bị sa thải sau trận thua Inter 0-5) đã có những phát biểu vô cùng tự tin về tương lai của đội bóng mới. Theo nhà cầm quân từng bị Cagliari sa thải ngay trước mùa giải này (do bất đồng với lãnh đạo), Parma là đội bóng có nhiều tiềm năng hơn những gì được dư luận nhìn nhận.

Tân HLV Parma Donadoni - Ảnh Getty

“Tôi đến đây bởi tin rằng đội bóng luôn hướng lên phía trước. Chúng tôi sẽ bắt kịp và vượt qua những đội đang ở phía trên. Parma không phải là đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Trụ hạng không nằm trong kế hoạch của tôi” - Donadoni hào sảng - “Tôi luôn tôn thờ cách tiếp cận trận đấu theo hướng tích cực. Tôi rất tham vọng và muốn cùng Parma làm nên những thành quả quan trọng. Đúng là tôi từng có những vấp váp về chiến thuật trong quá khứ, nhưng nguyên tắc nhất quán của tôi là đội bóng phải tin vào lối chơi và bản sắc của mình ở bất cứ đâu, trước bất cứ đối thủ nào. Tôi tự hào được có mặt ở đây để dùng kinh nghiệm và khát khao của mình gánh vác kỳ vọng của đội bóng và người hâm mộ Parma”.

Cuối tuần này, Donadoni sẽ chính thức có trận ra mắt với cuộc tiếp đón Siena trên sân nhà. Hiện vấn đề được quan tâm nhất là ông sẽ làm cách nào để giúp nhạc trưởng Giovinco tìm lại phong độ đỉnh cao như hồi đầu mùa giải. Đang có tin cho rằng HLV Conte đã đề nghị Juventus mua lại Giovinco sau mùa giải này.
B.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục