'Dính' vòi rồng trên sân Thống Nhất, cổ động viên Sông Lam Nghệ An bức xúc

22:24 Thứ bảy 21/04/2012

Thừa nhận một số CĐV SLNA có hành vi quá khích nhưng ông Phan Đình Tuệ (Chủ tịch FC SLNA phía Nam) không hài lòng việc BTC sân Thống Nhất dùng vòi rồng xịt nước lên khu vực CĐV SLNA.

Vào tối qua (20/9), Đại diện các Hội SLNA phía Nam đã có buổi gặp mặt rút kinh nghiệm về trận đấu trên sân Thống Nhất. Qua đó, ông Phan Đình Tuệ ghi nhận những nỗ lực “phủ vàng” sân Thống Nhất của các thành viên trong Hội, đồng thời đánh giá cao công tác cổ vũ trên sân xuyên suốt 90 phút của hơn 5000 CĐV SLNA đã mang lại nhiều màu sắc cho V-League. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ quan điểm không hài lòng với việc một số CĐV SLNA có hành phi đốt lửa trên khán đài, la ó trọng tài, đồng thời nhắc nhở BTC sân Thống Nhất nên linh hoạt hơn trong cách điều hành.

Cảnh sát dùng vòi rồng giải tán những CĐV quá khích

Ông Phan Đình Tuệ chia sẻ: "Đây là trận đấu được chúng tôi kỳ vọng từ lâu nên trước đó cả tháng đã lên kế hoạch rất rầm rộ. Tôi rất lấy làm tiếc vì các kế hoạch của Hội được thực hiện tương đối tốt nhưng một số CĐV quá khích đốt lửa trên khán đài đã làm ngày vui không trọn vẹn, tôi cực kỳ lên án hành vi phản cảm này và trong những trận tới chúng tôi sẽ có những biện pháp để chấn chỉnh những hành vi không đẹp đó, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh Hội CĐV SLNA.

Tôi cũng xin khẳng định đây không phải nhóm trong Hội CĐV SLNA mà chỉ là những NHM tới sân xem bóng đá bình thường. Họ bức xúc vì cho rằng trọng tài Phùng Đình Dũng đã thiên vị đội chủ nhà một cách lộ liễu khi không thổi phạt đền trước tình huống Đặng Văn Robert để bóng chạm tay thấy rõ trong vòng 16m50 và trước đó có những quyết định chưa chuẩn xác nên có những phản ứng thái quá. Trong khi đó, chúng tôi - lực lượng nòng cốt khá mỏng không thể nào kiểm soát hơn 5000 con người trên sân”.


Đỉnh điểm của căng thẳng là phút 90+3, tiền đạo Winchester san bằng tỷ số 2-2 cho đội bóng xứ Nghệ, cũng là lúc trọng tài Phùng Đình Dũng thổi còi kết thúc trận đấu. Quá vui mừng trước bàn gỡ hòa, các CĐV SLNA đã nán lại gần 10 phút để hò reo gọi tên đội bóng và hát những bài ca chiến thắng, một số CĐV quá khích đã đốt giấy báo ăn mừng nhưng ngay lập tức lực lượng an ninh sân đã dùng bình cứu hỏa dập tắt kịp thời. Lúc này xe PCCC được huy động và dùng vòi rồng xịt nước lên khán đài của CĐV SLNA nhằm giải tán các CĐV SLNA ra về. Rất may sau đó các thành viên trong BCH Hội SLNA phía Nam đã ngay lập tức can thiệp kịp thời với lượng lượng an ninh sân lẫn CĐV nhà nên đã không có chuyện đáng tiếc xảy ra.

Ảnh ông Phan Đình Tuệ (giữa) trao giải Miss SLNA

Trả lời báo chí, ông Trần Đình Huấn, Giám đốc trung tâm TDTT Thống Nhất cho biết: "Chúng tôi dùng vòi rồng không phải để đuổi các CĐV SLNA ra về mà do lực lượng an ninh sân thấy có một số đám cháy nhỏ trên khán đài nên đã dùng vòi rồng dập tắt”.

Không đồng tình với lời giải thích của BTC sân, ông Phan Đình Tuệ cho biết: "BTC giải thích dùng vòi rồng để dập tắt đám cháy nhỏ là chưa thỏa đáng. Hành động đốt lửa là sai nhưng chưa đến mức phải dùng đến vòi rồng, vì ở khu vực đó đã có lực lượng an ninh cầm bình chữa cháy để dập những đốm lửa từ những CĐV quá khích. Người ta chỉ dùng vòi rồng trong những trường hợp đặc biệt như bạo loạn không kiểm soát được, chứ thế giới chưa ai dùng vòi rồng để dập đốm lửa từ một số tờ báo được đốt lên”.

Ông Tuệ nói thêm: "Trong trường hợp này, BTC sân xử lý một cách cứng nhắc không những không mang lại hiệu quả cao mà còn gây hiệu ứng ngược. Chưa kể, những hình ảnh không đẹp trên được báo chí nước ngoài dẫn trích lại thì không hay chút nào, trong khi sự việc chưa lớn đến mức đó”.

Cổ động viên SLNA náo động trung tâm Sài Gòn

Trả lời về việc các CĐV SLNA đi diễu hành rầm rộ ở trung tâm thành phố, ông Tuệ chia sẻ: "Tôi do bận công việc nên không tham gia chuyến diễu hành đó nhưng tôi có nghe anh em trong FC phản ánh có một số trường hợp không đội nón bảo hiểm, dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ trên đường. Qua những hình ảnh trong FC cung cấp, tôi có thể cảm nhận được phần nào. Việc diễu hành nhằm khấy động không khí trước trận đấu tôi nghĩ cũng tốt nhưng phải kiểm soát được. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và lần sau nếu đảm bảo được công tác an ninh, chúng tôi sẽ tổ chức diễu hành, còn không thì sẽ hủy bỏ để tránh những sự cố đáng tiếc như vừa qua”.
Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục