Chuyển động tại Ligue 1: Siêu quậy PSG!

22:17 Chủ nhật 01/01/2012

Mùa Đông này, PSG thế vai Monaco. Song, CLB Thủ đô bổ sung “hàng khủng” để thống trị bóng đá Pháp và châu Âu.

Trong nỗ lực tăng cường nhân lực để tránh một chiếc vé ngược về Ligue 2, Monaco đã mua điên cuồng tới 7 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái. Nhưng rốt cuộc, CLB vẫn phải rớt hạng lần đầu tiên sau 20 năm. Mùa Đông này, PSG thế vai Monaco. Song, CLB Thủ đô bổ sung “hàng khủng” để thống trị bóng đá Pháp và châu Âu.

GĐTT Leonardo có đúng 31 ngày (bắt đầu từ hôm nay) để đưa về sân Công viên các Hoàng tử 3 mục tiêu hàng đầu: Beckham, Pato và Kaka. Sau khi chứng kiến buổi ra mắt đầy ấn tượng của HLV Carlo Ancelotti, người ta hiểu rằng, với PSG lúc này chẳng có gì là không thể. Có túi tiền của QSI, Leonardo thoải mái shopping để Ancelotti sở hữu đội hình tốt nhất cho cuộc chinh phạt Ligue 1 và các sân chơi châu Âu. Trong số các ứng viên nặng ký cho chức vô địch Pháp, chỉ PSG thường ít chịu ảnh hưởng của “bão” CAN nhất.

Beckham(trái), một trong những ngôi sao sẽ cập bến PSG tháng 1 này

Và cũng giống như mọi năm, PSG bổ sung nhân lực thực sự chứ không phải mua nhanh để chữa cháy cho VCK CAN 2012.

Theo nhật báo Le Parisien, QSI sẽ chi khoảng 80 triệu euro cho Leonardo để hoàn tất 3 phi vụ đình đám nhất Ligue 1 (có thể nhất cả châu Âu) ở phiên chợ phụ này, gồm Becks, Pato và Kaka. Trong trường hợp thất bại, cựu HLV của Inter này sẽ bổ sung Tevez, Kalou, Hulk và Damiao vào danh sách cần mua. Chưa bao giờ PSG được đóng vai trò hoạt náo viên và trở thành điểm đến hấp dẫn những ngôi sao hàng đầu thế giới về đầu quân như lúc này.

Lille và Marseille cũng đang náo loạn tìm “hàng” vừa với túi tiền của mình, nhằm chống chọi “bão” CAN 2012. ĐKVĐ Lille sẽ mất tiền đạo chủ lực Sow trong vòng gần 1 tháng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tham vọng bảo vệ vương miện của thầy trò HLV Rudi Garcia. Chưa mất Sow và PSG chưa tăng cường nhân lực, Lille đã ở thế yếu hơn rất nhiều so với đối phương. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Lille vẫn chưa tìm ra được cái tên ưng ý để đưa về sân Metropole những ngày tới.

Marseille sẽ mất nhiều hơn khi D.Traore về khoác áo ĐT Mali, còn anh em nhà Ayew cũng trở về làm nghĩa vụ tại ĐT Ghana. 3 cầu thủ này đều là những chủ lực trong đội hình của HLV Didier Deschamps ở giai đoạn lượt đi. Sau khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ một vài tên tuổi, Marseille đặc biệt quan tâm Ibrahim Sissoko (20 tuổi, Academica Coimbra) và Borriello (29 tuổi, Roma). Tuy nhiên, do không có khả năng tài chính, BLĐ Marseille ưu tiên đi mượn chứ không mua đứt.

Đại gia Ligue 1 còn lại, Lyon, thì gần như sẽ không mua. Chủ tịch Jean-Michel Aulas khẳng định, Lyon cần bán 2 cầu thủ để cân bằng ngân sách. Cissokho và Gourcuff trở thành hai món hàng cần thanh lý tại sân Gerland. Chỉ cần được giá, thậm chí lỗ vốn một chút, Mãnh Sư cũng sẽ để hai tên tuổi này ra đi. Hơn nữa, mùa này Lyon không đặt mục tiêu gì tại giải VĐQG Pháp.

Xem ra, ngoài PSG, Ligue 1 nói chung vẫn nằm trong xu thế “mượn là chính” cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2012.
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục