Chỉ đánh 6 người và mất cả HLV, Saigon Heat vẫn thi đấu gan lì tại đất khách

00:59 Thứ hai 02/04/2018

TinTheThao.com.vnMặc dù thua ngay trận đầu playoffs, Saigon Heat vẫn xứng đáng nhận những tràng pháo tay của fan vì tinh thần thi đấu ngoan cường

Làm khách tại sân FilOil Flying V Centre, San Jose, Philippines, Saigon Heat đã để thua trận đầu tiên trong series BO3 trước Alab Pilipinas với tỷ số 110-100.

saigon-heat-va-alab-pilipinas-playoffs-2

 Saigon Heat thất thủ khi thiếu vắng HLV trưởng trong trận đầu playoffs.

Sự xuất sắc của bộ đôi Bobby Ray Parks và Justin Browlee tiếp tục là những mũi nhọn tấn công chủ lực của Alab để nhanh chóng chóng chiếm lợi thế trước Saigon Heat. Tuy nhiên, Heat vẫn có những pha bóng ăn miếng trả miếng hiệu quả, không để trận đấu tuột khỏi tay, khoảng cách khi kết thúc hiệp 1 chỉ là 6 điểm.

Thế nhưng, sau một pha lỗi kỹ thuật do phản ứng với trọng tài, HLV trưởng Kyle Julius của Heat đã phải rời khỏi sân. Tận dụng cơ hội này, Alab đã đẩy mạnh lợi thế dẫn điểm, tạo khoảng cách an toàn hơn.

Mặc cho một Maxie Esho thi đấu xuất sắc với 42 điểm, 11 rebounds, hiệu suất ném 3 là 6/8 trái, một Alab đồng đều hơn với những Renaldo Balkman, Browlee, Ray Parks đã bỏ túi cho mình chiến thắng ở vỏng 1.

Tuy nhiên, có vẻ như người hâm mộ Alab vẫn chưa an tâm với kết quả trên. Phải biết rằng, không chỉ bị mất đi HLV, Heat còn thi đấu trận này với chỉ vỏn vẹn 6 cầu thủ trên sân. Thế nhưng đã có những lúc tưởng chừng Heat đã có thể vượt lên được.  

Bước vào hiệp 4, Alab đã dẫn Heat đến 22 điểm. Mặc dù vậy, Heat vẫn không hề buông xuôi, tiếp tục chiến đấu tràn đầy nhiệt huyết, đưa khoảng cách về chỉ còn là 108-98 sau chuỗi lên điểm 23-11 của mình.

saigon-heat-va-alab-pilipinas-playoffs-1

 HLV của Alab vẫn chưa tỏ vẻ hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận này.

"Dù sao kết quả thẳng vẫn thật tuyệt. Tuy nhiên, rõ ràng chúng tôi đã không thi đấu với khả năng tốt nhất của mình. Cả đội cần phải sắt bén hơn nữa trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Chúng tôi đã cầm được trận đấu trong tay, thế nhưng vẫn có những thời điểm để bọn họ lấy lại thế trận", Jimmy Alapag, HLV của Alab Pilipinas chia sẻ.

Trận thắng này sẽ cũng cố tinh thần rất lớn cho các cầu thủ Alab. Từ khi thành lập, đây là chiến thắng đầu tiên mà Alab có được trong vòng playoffs. Năm 2017, họ đã bị Singapore Slingers quét sạch 2-0 ngay trong vòng đầu playoffs. Chắc chắn, với những đối thủ mạnh mẽ hơn ở vòng trong, Alab cần phải có lối đánh bảo toàn lợi thế kĩ càng hơn.

Trận thứ 2 sẽ diễn ra tại sân nhà CIS của Saigon Heat. Điểm yếu của Heat ở mùa giải này luôn là khâu nhân sự khi trừ 6 cầu thủ chủ lực ra, dàn bench của Heat là vô cùng yếu so với các đội bóng khác tại ABL. 

Và tất nhiên, HLV Kyle JUlius cần giữ cho mình một cái đầu lạnh hơn, tránh những việc không cần thiết có thể khiến đội mình thua cuộc.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục