Cặp đôi làng cờ Trường Sơn - Thảo Nguyên nên duyên vợ chồng

19:52 Thứ bảy 04/04/2015

Lễ cưới của 2 kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên đã diễn ra long trọng vào ngày 4/4 tại Cần Thơ, quê hương của cô dâu.

Nên duyên vợ chồng, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên sẽ có thêm động lực để tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Họ được xem là cặp "tiên đồng ngọc nữ" của làng cờ vua Việt Nam, yêu nhau từ năm 2008, khi cùng tập trung ở đội tuyển quốc gia. Nguyễn Ngọc Trường Sơn (sinh năm 1990) nhỏ hơn Thảo Nguyên 3 tuổi nhưng khoảng cách tuổi tác không ngăn cản được tình yêu chân thành mà họ dành cho nhau.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn thành danh từ rất sớm, khi vô địch thế giới lứa tuổi U10 vào năm 2000, 14 tuổi đạt chuẩn đại kiện tướng. Đang đà thăng tiến, Trường Sơn gặp chuyện không vui từ gia đình khiến sức cờ của anh giảm sút, văng khỏi Top 100 thế giới trong một thời gian khá dài.

Nhờ sự động viên của Thảo Nguyên, kỳ thủ người Kiên Giang dần dần tìm lại phong độ của mình. Tại SEA Games 28, Nguyễn Ngọc Trường Sơn là kỳ thủ duy nhất của cờ vua Việt Nam đoạt HCV ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp cá nhân. Tổng cộng anh giành 6 HCV SEA Games, trong đó có 4 HCV cá nhân. Trong năm 2014, anh thi đấu rất thành công khi vô địch giải cờ vua HDBank Cup và đoạt HCV ở bàn 2 giải cờ vua đồng đội thế giới.

Hiện tại, Trường Sơn đứng thứ 81 thế giới (hệ số elo 2.662) trong khi Thảo Nguyên là kỳ thủ nữ số một Việt Nam. Đầu năm 2015, Nguyễn Ngọc Trường Sơn chuyển về thi đấu cho Cần Thơ, sát cánh cùng Phạm Lê Thảo Nguyên. Ngay sau đó, cả hai đã thi đấu xuất sắc tại vòng loại khu vực 3.3 để giành vé dự World Cup cờ vua.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục