Bùng nổ phút bù giờ, Oman khiến cơ hội đi tiếp của Việt Nam hẹp lại rõ rệt

22:35 Thứ năm 17/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnOman đánh bại Turkmenistan 3-1, tỉ số vừa đủ để giúp họ có vé đi tiếp.

Oman bước vào trận đấu với nhiệm vụ buộc phải thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp. Trong trường hợp họ thắng 1-0, Oman sẽ phải chờ kết quả của loạt đấu cuối cùng mới xác định được số phận. Trong khi đó, Turkmenistan chơi không đến nỗi nào ở giải lần này. Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng bại -5 khiến cơ hội đi tiếp của Turkmenistan chỉ còn trên lí thuyết. 

Xuất sắc cầm hòa Oman, Turkmenistan giúp Việt Nam CHÍNH THỨC lọt vào vòng 1/8 - Bóng Đá

 Oman thắng vừa đủ để đi tiếp. 

Với lực lượng nhỉnh hơn, Oman không khó để áp đặt thế trận lên đối thủ. Những pha hãm thành liên tiếp của Oman đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 20. Từ khoảng cách tầm 22 mét, thủ quân Al Mahajri thực hiện một cú sút phạt hàng rào mẫu mực. Thủ môn Orazmuhammedow dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá bàn thua. 

Thua đau, Turkmenistan đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 41, các chân sút áo xanh bất ngờ có được bàn gỡ. Tận dụng sơ hở của hàng thủ Oman, Annadurdiyev thoải mái băng xuống tung cú dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Al Rashidi.

Xuất sắc cầm hòa Oman, Turkmenistan giúp Việt Nam CHÍNH THỨC lọt vào vòng 1/8 - Bóng Đá

 Turkmenistan chơi cố gắng nhưng lại sụp đổ phút cuối. 

Sau giờ nghỉ giải lao, thể lực của Turkmenistan sa sút thấy rõ. Họ không còn phản công sắc nét và chỉ biết co cụm phòng ngự. Oman chỉ chờ có thế để tái lập thế dẫn bàn. Phút 84, từ một pha nhồi bóng khó chịu bên cánh phải, Al Mahajri trả ngược thuận lợi để Al Ghassani đệm bóng cận thành mang lại niềm vui khôn tả cho BHL Oman. 

Đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, Al Musalami có mặt đúng lúc để đánh đầu tung lưới Turkmenistan lần thứ ba, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. 

Như vậy, cục diện ở bàng F đã rõ. Nhật Bản với chiến thắng 2-1 trước Uzbekistan có trọn vẹn 6 điểm sau 3 lượt. Uzbekistan đứng nhì với 2 trận thắng. Oman có 3 điểm và vẫn đi tiếp. Hiệu số bàn thắng bại của họ là 0, đủ sức chen chân vào top 4 những đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Kết quả này, khiến cơ hội đi tiếp của Việt Nam bị hẹp lại. Chúng ta phải chờ cuộc đối đầu cuối cùng giữa Li Băng và Triều Tiên để biết được số phận. 

Đội hình ra sân: 

Oman: Al Rashidi (GK), Al Mukhaini, Al Musalami, Al-Braiki, Al-Busaidi,  Al Hosni, Al Saadi, Al Mahajri, Ibrahim Saleh, Alhajri, Al Ghassani.

Turkmenistan: Orazmuhammedow (GK), Guychmyrat, Saparow, Vezirgeldi, Annaorazov, Geldiyew, Hojayew, Batyrow, Mingazov, Yagsyyew, Annadurdiyev.

Ngọa Long | 22:02 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục