Bóng đá Việt Nam thiếu tài năng trẻ: Chờ phép thuật của "phù thuỷ" Park Hang-seo

09:07 Thứ sáu 03/07/2020

TinTheThao.com.vnSau lứa Công Phượng, Xuân Trường, hiện tại, bóng đá Việt Nam đang thiếu đi những tài năng trẻ nổi bật.

Năm 2014, bóng đá Việt Nam bỗng chốc mang đến sức hút với NHM sau khi lứa U19 HAGL và sau đó là U19 Việt Nam tạo nên một làn sóng mới. Những "đứa trẻ" dưới bàn tay của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... với lối đá quyến rũ đã kéo khán giả đến sân rất đông mỗi khi thi đấu.

Mãi đến hiện tại, HAGL vẫn còn nguyên sức hút với NHM dù đã có những thay đổi về cả nhân sự và lối chơi. Và những nhân tố kể trên cũng đóng góp rất quan trọng cho những thành công của các ĐTQG Việt Nam từ VCK U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Bóng đá Việt Nam thiếu tài năng trẻ: Chờ phép thuật của

Lứa cầu thủ khoá 1 HAGL JMG nhận được rất nhiều tình cảm từ NHM.

Song, mới đây, đích thân HLV Park Hang-seo phải công nhận rằng, bóng đá Việt Nam đang thiếu đi những tài năng trẻ nổi bật: "Hai năm trước khi tôi nhậm chức, lứa 1995 của Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Quang Hải… có rất nhiều cầu thủ tài năng. Bây giờ bóng đá Việt Nam không có cầu thủ trẻ thể hiện tốt, hầu hết là ngoại binh và những cầu thủ lớn tuổi đã thể hiện được mình."

Thật vậy, những cầu thủ lứa 1997 đến 2000 không tạo nên quá nhiều sự chú ý. Rõ ràng nhất là kết quả tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua. Chúng ta đã không còn những nhân tố có thể tạo nên sự đột biến như Văn Đức, Công Phượng và có một đội hình đồng đều như 2 năm trước mà chỉ trông chờ vào Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh,...

Thế nên, khi không có quá nhiều ngôi sao mai, thì sự thành bại của lứa cầu thủ trẻ sẽ phụ thuộc vào nỗ lực bản thân của từng cá nhân và cả sự dẫn dắt của các vị HLV - cụ thể ở đây là HLV Park Hang-seo.

Trong hơn 2 năm làm việc tại Việt Nam, chính vị thuyền trưởng người Hàn đã phát hiện và nâng bước rất nhiều tài năng trẻ của chúng ta. Có thể kể đến trường hợp của Phan Văn Đức - chàng kép phụ trở thành người hùng trong chiến dịch Thường Châu lịch sử.

Bóng đá Việt Nam thiếu tài năng trẻ: Chờ phép thuật của

Lứa cầu thủ mới của U22 Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo và BHL kiểm tra trong 2 ngày qua.

Ở thầy Park là sự thấu hiểu và luôn lắng nghe, giúp đỡ từng cậu học trò. Ông luôn có những chỉ dẫn về chuyên môn lẫn ngoài cuộc sống. Chưa kể, chiến lược gia 62 tuổi cũng luôn quan tâm đến các cầu thủ nếu như họ gặp vấn đề về sức khoẻ, chấn thương hay chuyện gia đình cá nhân.

Không có nhiều tài năng trẻ, nhưng qua thời gian uốn nắn, chăm bẵm của các HLV, chắc chắn bóng đá Việt Nam trong tương lai sẽ có được những kết quả mỹ mãn. Chính lúc này, NHM vẫn đặt niềm tin vào thầy Park, kiên nhẫn với thời gian và chờ đợi những thế hệ cầu thủ tốt cho các ĐTQG Việt Nam.

Đăng Huy | 08:37 03/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục