'Bóng đá là việc làm ăn, chỉ trích Qatar là đạo đức giả'

11:46 Thứ bảy 30/11/2019

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo của đội tuyển Iran cho rằng dư luận nên ngưng việc hướng lưỡi rìu vào Qatar.

3 năm nữa World Cup 2022 tại Qatar mới được diễn ra, nhưng những lùm xùm xung quanh giải đấu này đã xuất hiện từ rất lâu, đặc biệt là ở cách thức nước chủ nhà chuẩn bị cho vòng chung kết. Báo chí quốc tế đưa tin hàng ngàn công nhân đã chết trên các công trường xây dựng sân vận động. CLB Ajax Amsterdam thậm chí đã bị chỉ trích khi lên kế hoạch tổ chức tập huấn cho các cầu thủ ở đây.

'Bóng đá là việc làm ăn, chỉ trích Qatar là đạo đức giả' - Bóng Đá

 Reza từng thi đấu ở Qatar.

Tuy nhiên, tiền đạo Reza Ghoochannejhad, người đang chơi bóng ở Hà Lan và có khoảng thời gian ngắn thi đấu ở Qatar, lại có cách nhìn khác: "Tôi thấy cuộc tranh luận này hơi đạo đức giả. Bóng đá cũng là việc kinh doanh. World Cup sẽ được tổ chức ở đó. Vậy các đội tuyển, các nhà báo nên ở nhà làm việc ư?"

"Mọi người cho rằng các cầu thủ Hà Lan không được đến Qatar? Tôi nghĩ chúng ta nên tách biệt thể thao và chính trị."

Trước đó, cựu danh thủ Ruud Gullit cũng có ý kiến tương đồng với Reza, cho rằng các đội bóng chỉ đơn giản đến đó luyện tập và thi đấu, rất nhiều ông lớn châu Âu cũng đã mang các cầu thủ của mình đến Qatar những năm gần đây.

Về phía Qatar, họ cũng phủ nhận những thông tin xấu từ truyền thông quốc tế, yêu cầu phóng viên hãy đến tận nơi để xem xét tình hình.

Paris Saint-Germain đến tập luyện ở SVĐ tổ chức World Cup 2022: 

Hoài Thu | 11:00 30/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục