Benitez và Newcastle: Giấc mơ 100 triệu bảng

21:27 Thứ tư 31/05/2017

TinTheThao.com.vnNewcastle United sẽ 'tiêu đến những đồng bảng cuối cùng'. Ấy là lời Mike Ashley (ông chủ hiện tại của CLB), tuyên bố sau cuộc họp với huấn luyện viên trưởng Rafael Benitez.

"Tôi có thể xác nhận rằng Rafa (Benitez) và Lee (Charnley - giám đốc điều hành CLB) có thể tiêu đến những đồng penny cuối cùng số tiền Newcastle có khi câu lạc bộ thăng hạng thành công, khi bán cầu thủ hay bất cứ thứ gì khác để xây dựng đội hình cho mùa giải tới," bản thông báo chí thức được Mike Ashley đăng tải trên trang chủ CLB.

 - Bóng Đá

Benitez và học trò sau khi vô địch Championship.

Một động thái trấn an. Nhất là sau khi xuất hiện những thông tin, khi Newcastle vừa thăng hạng, cho thấy Benitez có thể rời 'Chích chòe', nếu ông chủ lắm tai tiếng Mike Ashley từ chối chi mạnh ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới đây, không ngoài mục đích giúp câu lạc bộ cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Đó có lẽ là lý do, Rafael Benítez cam kết tương lai với cổ động viên 'Chích chòe'. "Tôi rất hài lòng với những gì đã diễn ra trong cuộc họp," HLV Benitez cho biết. "Chúng tôi đã bàn rất nhiều về việc làm thế nào để tiếp tục xây dựng đội bóng cho mùa giải năm sau."

Giữa tháng này, bộ ba gồm: Rafa Benitez, Lee Charnley và ông chủ Mike Ashley đã có cuộc họp bí mật để đưa ra định hướng về tình hình phát triển của CLB sau khi thăng hạng, đồng thời chốt tương lai của HLV người Tây Ban Nha, sau khi xuất hiện thông tin ông có thể rời CLB. Hồi tháng 1, cựu huấn luyện viên Liverpool và Real Madrid từng vô cùng thất vọng khi bị Mike Ashley từ chối lời đề nghị nâng cấp lực lượng vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

 - Bóng Đá

Benitez sẽ mua sắm như thế nào? Và liệu 100 triệu bảng có là con số thật?

Nhưng khi đã thăng hạng, đồng nghĩa với việc có thêm tiền bản quyền truyền hình hậu hĩnh, Newcastle United sẽ không muốn lặp lại sai lầm mà Middlesbrough hay Hull City, các CLB đã thăng hạng mùa trước, để rồi xuống hạng chỉ trong 1 mùa, vì chuyển nhượng không hợp lý.

Báo chí Anh đồn đoán Newcastle United thậm chí có thể có 100 triệu bảng để mua sắm, số tiền ngang bằng với ngân sách của... Arsenal cấp cho Arsene Wenger. Nhưng con số thật sự là bao nhiêu? Vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy Rafa sẽ chi đậm.

Họ chỉ mới hoàn tất thương vụ chiêu mộ Christian Atsu từ Chelsea với giá 6 triệu bảng. Anh là một trong những tiền vệ quan trọng của Newcastle mùa này, chơi tổng cộng 32 trận (5 bàn thắng) ở Championship mùa này. Atsu không phải là một ngôi sao lớn, nhưng có tiềm năng và 6 triệu bảng là cái giá chấp nhận được (nếu không muốn nói là hời).

 - Bóng Đá

Christian Atsu là một trong những tiền vệ quan trọng của Newcastle mùa này

Eliaquim Mangala - hàng thừa của Man City với giá 12 triệu bảng cũng có thể là một trường hợp tương tự. Trung vệ người Pháp chơi khá tốt ở Valencia mùa rồi, và khi Man City 'xả hàng', Newcastle có thể có món hời. Afriyie Acquah, tiền vệ trị giá 8 triệu bảng của Torino cũng có thể là tân binh thứ ba. Pepe Reina, trò cũ của Benitez có thể là tân binh thứ 4 với giá 4 triệu bảng.

Bom tấn mà các CĐV Newcastle trông chờ có thể là tiền vệ William Carvalho của Sporting Lisbon. Nhưng việc CLB Bồ Đào Nha hét giá tới 30-40 triệu bảng có thể khiến CLB vùng Tynerside chùn chân.

 - Bóng Đá

Pepe Reina, trò cũ của Benitez có thể là tân binh của Newcastle với giá 4 triệu bảng.

Benitez muốn bổ sung từ 6-7 cái tên cho 'chiến dịch Ngoại hạng Anh 2017/18'. Họ đã có 1 tiền vệ, và Benitez muốn bổ sung 2 tiền vệ cánh, một trung vệ, và có thể là thêm một tiền đạo nữa. Sẽ là một mùa Hè bận rộn ở St James' Park, nếu họ 

Có thể sẽ không có thật sự 100 triệu bảng (hoặc Benitez không tiêu tới). Còn nhớ năm ngoái, Benitez đã chi 55 triệu bảng cho 12 cầu thủ, nhưng thu lợi tới 30 triệu từ việc bán được 85 triệu bảng cầu thủ.

Đó có thể là lý do khiến các CĐV Newcastle yên tâm, rằng chỉ cần được cấp toàn quyền và ngân sách hợp lý, Benitez có thể đưa CLB trở lại thời kỳ hoàng kim, và không đi vào vết xe đổ của chính mình hai năm trước.

Video về Rafalution - Cuộc cách mạng của Benitez ở Newcastle:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 21:29 31/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục