Bất ngờ: đám cưới của Ozil có thể đem đến xung đột cho hai quốc gia (P2)

07:01 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnCâu chuyện đời tư của ngôi sao người Đức đang được truyền thông theo dõi những ngày gần đây.

Trong vòng 24 giờ qua tại Đức, tin tức nóng hổi và được chú ý nhiều nhất là vụ thảm sát 50 người theo đạo Hồi giáo tại New Zealand. Nhưng theo chính khách Ozan Ceyhun trả lời trên tờ dailysabah của Thổ Nhĩ Kỳ, tin tức ông quan tâm nhất lại là về đám cưới Ngôi sao của CLB Arsenal, Mesut Ozil sẽ được tổ chức vào khoảng tháng sáu.

Phần một: Bất ngờ: Đám cưới của Ozil có thể đem đến xung đột cho hai quốc gia (P1)

Câu hỏi được đặt ra cho truyền thông Đức những ngày hôm nay là: Họ không còn quan tâm đến bất cứ tin tức nào khác ngoài việc Ozil mời ai đến dự đám cưới hay sao? Tại Đức vài ngày gần đây, các thành viên của tổ chức khủng bố Tân phát xít và PKK đang liên tiếp tổ chức những vụ tấn công nhắm thẳng vào các nhà thờ Hồi giáo và các cơ quan có liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ. Số vụ tấn công và tình hình căng thẳng chống lại người Hồi giáo đang ngày càng gia tăng.

 - Bóng Đá

 Việc Ozil chụp hình cùng Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nguyên nhân chỉ trích của dư luận.

Đám cưới của ông Ozan Ceyhun từng được đích thân Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cùng với vợ Emine Erdogan đến chúc mừng vào ngày 25/11/2018. Đó là một vinh dự rất lớn, không phải bất cứ nguyên thủ quốc gia nào cũng sẵn sàng bỏ thời gian quý báu của mình để đến chúc mừng việc trọng đại của chính khách gia, thậm chí bây giờ là một cầu thủ được cả hai nước yêu quý.

 - Bóng Đá

Ông Ozan Ceyhun, chính khách gia nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc ai đến dự đám cưới là chuyện cá nhân của mỗi người và giới truyền thông cần phải biết tôn trọng quyền riêng tư của người khác, không ai có quyền xen vào để chỉ trích, đặc biệt khi đó lại là một tờ báo lớn của nước Đức, họ cần phải biết Ozil quan trọng với cả hai đất nước như thế nào.

Việc Mesut Ozil tổ chức đám cưới không phải như một sự kiện mang tính chính trị, đó là ngày đặc biệt quan trọng đối với anh và cầu thủ người Đức có quyền mời bất cứ ai anh ấy muốn. Việc tờ Blid lấy ngày trọng đại của anh ra để giật tít thật sự gây thất vọng đối với tờ báo lớn này, điều họ quan tâm chỉ là người đọc chú ý đến tờ báo chứ không quan tâm gì đến cảm xúc của người khác.

Trước tiên họ cần tỏ thái độ đúng đắn với vấn đề chính trị tại Thổ Nhĩ Kỳ, không có bất kỳ nhà báo người Đức nào có quyền ý kiến về kết quả bầu cử của ông Erdogan cả. Từ trước đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức luôn là hai quốc gia anh em của nhau, quan tâm và giúp đỡ đôi bên. Người dân Thổ Nhĩ Kỳ cũng xem Đức là quê hương thứ hai của họ, sẵn sàng làm mọi việc vì quốc gia họ yêu mến.

 - Bóng Đá

 Mesut Ozil nhận phải sự phân biệt đối xử dù anh đã cống hiến rất nhiều cho đội tuyển Đức.

Mesut Ozil cũng là một công dân Đức, anh ấy xứng đáng nhận được những sự tôn trọng với tất cả điều anh từng mang lại cho "cỗ xe tăng". Việc Ozil bị đối xử bất công sẽ khiến một bộ phận những công dân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đức có thể mất tình yêu, sự cảm thông và tin tưởng vào các quốc gia mà họ đang sống.

Đủ rồi, đừng làm phiền đến Ozil nữa.

Nguyễn Kim Bằng | 21:25 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục