7 thực phẩm nên tránh trước khi tập luyện

15:38 Thứ ba 04/12/2018

TinTheThao.com.vnĐể việc tập luyện diễn ra suôn sẻ và mang lại kết quả tốt nhất, người tập phải kiêng cữ 7 thực phẩm sau đây.

Các loại đậu

2_WaL_FTL_Blog-min

 

Các loại đậu như đậu lăng, đậu tây cung cấp chất xơ quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Song, chúng ta phải tránh ăn trước khi tập luyện vì chúng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, thậm chí có thể dẫn đến trường hợp bị tiêu chảy.

Đường trắng

Thức ăn chứa đường trắng và calo có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của buổi tập, vì chúng làm giảm lượng đường trong máu một cách nhanh chóng (hạ đường huyết). Việc này khiến người tập dễ mệt mỏi, mất năng lượng nhanh chóng và gây đau đầu. Giải pháp hữu ích là chúng ta nên ăn quinoa (hạt diêm mạch) hay yến mạch.

Thực phẩm giàu chất béo

Chất béo là nguồn dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, nó sẽ gây đầy bụng và việc tiêu hóa không phải một sớm một chiều. Do đó, người tập nên tránh các loại thực phẩm giàu chất béo khi tập luyện. Đặc biệt là những món chứa chất béo bão hòa như phô mai, thịt xông khói hoặc hamburger.

Thanh protein

image

 

Thanh protein được quảng cáo như thực phẩm tốt cho các vận động viên. Song, sự thật là chúng chứa nhiều đường tinh chế. Vì vậy, phải thật sự cẩn thận khi dùng nó. Thay vì mua ở siêu thị, bạn cũng có thể tự làm ở nhà để kiểm soát thành phần trong thanh protein.

Lactose

Lactose là 1 hợp chất đường có trong sữa bò và các sản phẩm từ sữa. Không phải ai cũng có thể dễ dàng tiêu hóa sữa hoặc sữa chua trước khi tập luyện. Điều này càng quan trọng nếu như bạn bị dị ứng với Lactose.

Thực phẩm cay

a

 

Cay là gia vị rất tốt cho việc kích thích sự trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến dạ dày tiết ra axit quá mức cho phép và gây rối loạn tiêu hóa.

Nước tăng lực

Tương tự như thanh protein, nước tăng lực thường chứa nhiều đường. Do đó, trước khi tập luyện, bạn chỉ nên sử dụng nước lọc hoặc nước isotonic.

Bảo Bảo | 15:08 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục