4 quyết định thiết yếu giúp Solskjaer đưa MU đến giấc mơ top 4: Tài năng và sự thấu hiểu

13:00 Thứ ba 22/01/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 4 thay đổi của HLV Solskjaer giúp Manchester United giành liên tục 7 chiến thắng.

1. Lựa chọn đội hình

Dưới thời HLV Mourinho, Manchester United thường ra sân với đội hình khác nhau ở mỗi trận đấu. Mà đúng hơn, nhà cầm quân Bồ Đào Nha luôn có những lựa chọn khác người và khiến cổ động viên khó hiểu. Thế nhưng, khi Solskjaer kế nhiệm băng ghế huấn luyện, ông đã có sự nhất quán trong cách sắp xếp các cầu thủ ra sân.

5 Reasons why Ole Gunnar Solskjaer has won all games in charge of Manchester United so far - Bóng Đá

Solskjaer nhất quán tọng việc lựa chọn đội hình cho MU.

Những ngôi sao chủ chốt đều được ra sân thường xuyên và xác định vị trí thi đấu rõ ràng. Sự thay đổi chỉ được áp dụng với lịch trình dày đặt trên mọi đấu trường. Chính điều này giúp đồng đội hiểu rõ nhau và thi đấu gắn kết, có tổ chức, phối hợp bài bản qua từng trận đấu.

Không những vậy, nhà cầm quân Na Uy còn phát huy hết sức mạnh trên băng ghế dự bị. Cách thay người hợp lý thông minh của ông giúp các ngôi sao tưởng chừng hết tương lai ở MU như Lukaku, Sanchez một lần nữa có cơ hội thể hiện bản thân.

2. Phát triển đúng tài năng của các ngôi sao

Trong thời gian cuối ở Old Trafford, Mourinho liên tục bị chỉ trích bởi khả năng dùng người. "Người đặc biệt" lãng phí các ngôi sao trẻ như Martial, Rashford, đặc biệt là bom tấn Paul Pogba. Ngôi sao người Pháp gần như đánh mất phong độ cũng như trượt dài trong khủng hoảng cùng Man United.

Vậy mà, Solskjaer vừa lên cầm quân chưa được bao lâu, Pogba trở thành chìa khóa chủ chốt của CLB. Cả 7 trận thắng liên tiếp, tuyển thủ 26 tuổi đều thi đấu thăng hoa và phát huy hết khả năng bản thân. Kể cả Rashford cũng tràn trề cơ hội thể hiện, dần dần xuất sắc hơn. Cuối cùng, điều chiến lược gia Na Uy hướng tới chính là để các cầu thủ tự do phát triển và đứng phía sau hỗ trợ cho họ.

3. Các vai trò tự do

Một trong thành công tới hiện tại của Solskjaer ở MU chính là sử dụng được Paul Pogba. Và điều này đến từ việc ông để tuyển thủ người Pháp được thi đấu tự do nơi hàng tiền vệ. Bom tấn 89 triệu bảng không cần phải tham gia phòng ngự như thời Mourinho, mà anh sẽ thoải mái dâng cao trong các đợt tấn công của đội nhà.

5 Reasons why Ole Gunnar Solskjaer has won all games in charge of Manchester United so far - Bóng Đá

Phát huy tài năng các cầu thủ bằng việc để họ được đá với vai trò tự do.

Không chỉ Pogba, cả Martial cùng Rashford cũng có điều kiện tương tự. 2 ngôi sao trẻ được giảm bớt gánh nặng di chuyển nhiều trong việc phòng ngự. Họ được tạo khoảng trống và cơ hội để dồn toàn lực tấn công. Và quyết định giải phóng các cầu thủ của Solskjaer đã trực tiếp dẫn đến việc Man United thắng cả 7 trận ở Premier League.

4. Lối đá thuyết phục

Lý do quan trọng nhất phải nhắc tới nhất chính là việc Manchester United thay đổi lối đá dưới thời HLV Solskjaer. Thay vì trình diễn bộ mặt phòng ngự tiêu cực như Mourinho, đoàn quân của chiến lược gia Na Uy thi đấu rực lửa, phối hợp bài bản và tấn công xuất sắc.

Với MU bây giờ, họ ra sân với tinh thần tập trung cao độ, quyết chiến đến cùng và cống hiến trận đấu mãn nhãn nhất cho khán giả. Việc tận dụng tốt tài năng của các ngôi sao đình đám hoàn toàn giúp đội nhà xây dựng được lối chơi rõ ràng và sớm trở lại bản ngã của một ông lớn hàng đầu châu Âu.

Bạch Băng | 12:58 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục