3 cái tên 'cực phẩm' Chelsea may mắn sở hữu từ Ligue 1

14:08 Thứ ba 21/07/2020

TinTheThao.com.vnChelsea thật sự có duyên với những cầu thủ từ Ligue 1 trong kỉ nguyên Premier League.

Didier Drogba

Drogba chuyển đến Chelsea với giá 24 triệu bảng từ Olympique Marseille năm 2004, lúc đó là một khoản tiền lớn, nhưng đáng với từng xu The Blues bỏ ra.

 - Bóng Đá

 Drogba xứng danh huyền thoại Chelsea.

Drogba ghi hơn 100 bàn thắng cho Chelsea, cung cấp hơn 50 đường kiến tạo, đóng vai trò quan trọng giúp Chelsea giành ba chức vô địch Premier League, bốn Cup FA và Champions League.

Sự mạnh mẽ của ngôi sao Bờ Biển Ngà cho phép anh dễ dàng hòa nhập với Ngoại hạng Anh. Drogba cũng là cầu thủ của những trận đấu lớn, khi ghi 9 bàn trong các trận chung kết của Chelsea.

Ở cấp độ cá nhân, Drogba đã giành được hai Chiếc giày vàng, hai lần được xướng tên trong Đội hình tiêu biểu của PFA và năm 2007 đã về thứ 4 trong cuộc bầu chọn cho Ballon d’Or.

Petr Cech

Petr Cech đến Chelsea năm 2004 từ Rennes sau khi được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất Ligue 1. Anh thi đấu ở Premier League trong 15 năm, được xem là một trong những người gác đền vĩ đại nhất trong thế hệ mình. Cech bắt bóng ổn định, và nổi bật với tố chất thủ lĩnh.

Mặc dù bị chấn thương đầu khủng khiếp vào cuối năm 2006, thành công trong sự nghiệp của Cech vẫn tiếp tục. Trên thực tế, chỉ sáu tháng sau sự cố đe dọa đến tính mạng, anh đã trở thành thủ môn đầu tiên giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League kể từ Tim Flowers khoảng sáu năm trước.

 - Bóng Đá

 Cech hiện vẫn đang gắn bó với The Blues.

Tổng cộng thủ môn người CH Séc đã giành đến 4 Găng tay vàng, bốn danh hiệu vô địch Premier League, năm cúp FA, ba cúp Liên đoàn, một danh hiệu Europa League và một danh hiệu Champions League trong thời gian ở Anh.

Eden Hazard

Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã gia nhập Chelsea từ Lille vào năm 2012 sau khi gây ấn tượng ở Ligue 1 với những màn trình diễn ma thuật.

Dù Chelsea có thịnh hay suy, Hazard liên tục cho thấy anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Một số chuyên gia vẫn tin tưởng anh là một ứng cử viên để trở thành 'người giỏi nhất tiếp theo' sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Hazard sở hữu kĩ thuật tuyệt vời, khả năng rê bóng, kiến tạo hơn người. Anh có thể dứt điểm bằng cả 2 chân.

Trong bảy năm tại Chelsea, Hazard đã giành được hai danh hiệu Premier League, Cúp FA, Cúp Liên đoàn và Europa League, trong khi cá nhân anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 của PFA và góp mặt trong Đội hình tiêu biểu PFA 4 lần.

Tài năng của Hazard:

 
Minh Tuấn | 13:10 21/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục