19h00 ngày 31/10, Danang Dragons vs Saigon Heat: Lời chia tay ngọt ngào của "những chú rồng"

08:45 Thứ ba 31/10/2017

TinTheThao.com.vn“Những chú rồng” sẽ tràn đầy khao khát giành chiến thắng nhằm mang đến cho các khán giả hâm mộ của họ một màn chia tay trọng vẹn nhất.

Cuộc tiếp đón Saigon Heat tại nhà thi đấu Quân khu 5 vào ngày 31/10 này sẽ là trận đấu cuối cùng của Danang Dragons trên sân nhà. Vì thế, “những chú rồng” sẽ tràn đầy khao khát giành chiến thắng nhằm mang đến cho các khán giả hâm mộ của họ một màn chia tay trọng vẹn nhất.

da

 “Những chú rồng” sẽ tràn đầy khao khát giành chiến thắng nhằm mang đến cho các khán giả hâm mộ của họ một màn chia tay trọng vẹn nhất.

Trong khi đó, Saigon Heat cũng đang rất muốn đả bại địch thủ, không chỉ nhằm “báo thù” cho thất bại trước với Danang Dragons cũng ngay tại nhà thi đấu Quân khu 5 mà còn giúp họ nuôi hy vọng đua tranh ngôi đầu bảng. Do đó, ở cuộc đọ sức thứ ba này giữa Danang Dragons và Saigon Heat, rất khó để đoán định trước đội bóng nào sẽ giành chiến thắng.

Danang Dragons – Lời chia tay đến các khán giả nhà

Danang Dragons đã từng đánh bại Saigon Heat với tỷ số 82-72 trong lần gần nhất hai đội gặp gỡ tại nhà thi đấu Quân khu 5. Quay ngược lại thời gian, cũng chính “những chú rồng” là đội bóng đã khiến Saigon Heat giã biệt giấc mơ vô địch khi đả bại đối thủ trong loạt trận play-off mùa giải trước. Với ưu thế đối đầu, Danang Dragons đang rất quyết tâm hạ gục địch thủ thêm một lần nữa để có lời chia tay hoàn hảo nhất đến các khán giả nhà.

danang

 Horace Nguyễn nhiều khả năng sẽ được HLV Donte Hill bố trí để theo kèm Việt Arnold.

Tuy nhiên để làm được điều đó, huấn luyện viên Donte Hill cần phải tìm ra cách ngăn chặn hai mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Saigon Heat là Việt Arnold và Darius Lewis. Nhiều khả năng, ông sẽ bố trí Horace Nguyễn, đội trưởng của Danang Dragons theo kèm trực tiếp với “ngôi sao” Việt Arnold bên phía Saigon Heat. Cùng với sự hỗ trợ của hậu vệ năng nổ Trần Đăng Khoa, Danang Dragons hoàn toàn có thể phong toả thành công Việt Arnold ở lần đối đầu này.

Trong khi đó, ở khu vực dưới rổ, Rudolphe Joly với kinh nghiệm và khả năng tranh chấp tốt hoàn toàn có thể khiến Darius Lewis phải nhận thất bại trong màn so tài tay đôi. Ngoài ra, với lối chơi cơ động của những cầu thủ trẻ như Nguyễn Hoàng Tuấn, Tim Waale hay Trần Tiến Thịnh, các pha phối hợp pick and roll của Danang Dragons hứa hẹn sẽ mang đến sức sát thương rất lớn đối với bảng rổ của Saigon Heat.

Saigon Heat –  Nuôi hy vọng đoạt ngôi đầu

Nếu như Danang Dragons khát chiến thắng để có một lời chia tay đẹp đến những khán giả nhà thì Saigon Heat cũng đang rất cần một trận thắng nhằm tiếp tục nuôi hy vọng đoạt lại ngôi đầu bảng từ tay Thang Long Warriors. Tuy nhiên, “Ông 30” đang gặp phải khá nhiều khó khăn khi các nội binh của họ đang không có được phong độ tốt. Ở hai trận đấu gần nhất, ngoại trừ Lê Ngọc Tú, không có một cầu thủ nội nào của Saigon Heat đóng góp được trên 10 điểm cho đội.

tu

 Lê Ngọc Tú là nội binh duy nhất của Saigon Heat vẫn giữ được phong độ trong những trận gần đây.

Điều đó đồng nghĩa với việc gánh nặng ghi điểm phải dồn lên vai của Việt Arnold và Darius Lewis. Tuy nhiên, ở lần đối đầu này, Việt Arnold đứng trước tình cảnh bị “double-team’ bởi Hoarce Nguyễn – Trần Đăng Khoa trong khi Darius Lewis cũng phải “so găng” với một trung phong dày dạn kinh nghiệm hơn hẳn mình là Rudolphe Joly. Chỉ cần một trong hai trụ cột của Saigon Heat bị phong toả lần này, sức mạnh tấn công của Saigon Heat sẽ bị suy giảm đáng kể.

Huấn luyện viên David Singleton cần phải mang đến những chiến thuật mới hơn nhằm tránh để áp lực ghi điểm chỉ xoay quanh Darius Lewis, Việt Arnold hay cả Lê Ngọc Tú. Hơn lúc nào hết, các cổ động viên của Saigon Heat đang rất mong chờ những cầu thủ nội khác của đội như Nguyễn Huỳnh Hải, Hồng Gia Lân hay Phạm Duy Hậu trở lại với phong độ tốt nhất nhằm tái hiện một Saigon Heat với khả năng tấn công đa dạng như trong giai đoạn đầu mùa.

Với những vấn đề đang gặp phải, khả năng giành chiến thắng của Saigon Heat trong trận đấu này đang bị đặt những dấu hỏi khá lớn. 

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:10 31/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục