19h00 ngày 24/10, Hochiminh City Wings vs Cantho Catfish: Đại bàng quyết thắng Basa

17:41 Thứ ba 24/10/2017

TinTheThao.com.vnỞ lần chạm trán đầu tiên giữa hai đội, chiến thắng đã gọi tên Cantho Catfish. Liệu rằng ở lần gặp mặt này kết quả sẽ trở nên đổi khác với Hochiminh City Wings?

Hochiminh City Wings – Quyết giành chiến thắng vì cuộc đua play-off

Hiện “Đại bàng tím” đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ cách vị trí thứ tư của Hanoi Buffaloes hai chiến thắng. Việc họ còn 4 trận đấu nữa trong tay đồng nghĩa với cơ hội để các cầu thủ Hochiminh City Wings soán ngôi từ đối thủ không phải là thấp nếu như họ giành chiến thắng tuyệt đối trong các trận đấu còn lại. Đặc biệt là khi đội bóng miền Nam vẫn còn trong tay một cuộc đối đầu trực tiếp với chính Hanoi Buffaloes.

vba

 Hochiminh City Wings buộc phải thắng nếu muốn theo đuổi cơ hội vào Play-Offs.

Chuỗi nhiệm vụ đó của Hochiminh City Wings sẽ bắt đầu bằng màn so tài với Cantho Catfish tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương ngày 24/10. “Đại bàng tím” bước vào trận đấu này với việc đón chào sự trở lại của trụ cột quan trọng Ngô Tuấn Trung sau khi hoàn thành án phạt từ ban tổ chức. Với sự xuất hiện của anh, huấn luyện viên Ricky Magallanes sẽ có thêm phương án phòng ngự để ngăn chặn ngôi sao Tâm Đinh bên phía Cantho Catfish. Ngoài ra, với khả năng cầm bóng và truy cản tốt của Ngô Tuấn Trung, anh sẽ giải phóng được áp lực dành cho Henry Nguyễn, giúp cầu thủ này trở nên thoải mái hơn trong việc ghi điểm. Đồng thời, việc Dư Minh An chưa chắc chắn trở lại trong khi hai PG Nguyễn Ngọc Thành và Huỳnh Thanh Tâm bên phía Cantho Catfish vẫn chưa có được phong độ tốt nhất, Hochiminh City Wings đang nắm giữ lợi thế trong cuộc so tài ở vị trí số 1 này.

Đây cũng là một trận đấu được dự báo là khá khó khăn cho Bilal Richardson khi anh lại phải đối mặt với “Block Machine” De Angelo Hamilton của Cantho Catfish. Theo những thống kê từ đầu giải đến nay, nếu như De Angelo Hamilton là “Block Machine” với trung bình 3.25 block/trận thì Bilal Richardson xứng đáng được xem là “Rebound Droid” khi anh có đến 15.8 rebound/trận, cao nhất giải đấu. Ngoài ra, cả hai cũng đều ghi được trung bình 21.5 điểm/trận tính cho đến thời điểm này, một con số khá trùng hợp. Do đó, màn so tài tay đôi giữa Bilal Richardson và De Angelo Hamilton hứa hẹn sẽ diễn ra rất gay cấn.

bid

 Bilal Richardson tranh bóng với De Angelo Hamilton.

Và cuối cùng, để có thể giành chiến thắng trong trận đấu này, ngoài việc phong toả Tâm Đinh và De Angelo Hamilton bên phía Cantho Catfish, Hochiminh City Wings cần tận dụng tối đa ba mũi tấn công chủ lực. Đầu tiên chính là những pha ném 3 điểm sở trường của Henry Nguyễn hoặc Triệu Hán Minh. Với hai “sát thủ” 3 điểm này, Hochiminh City Wings sẽ gây áp lực khá lớn lên hàng ngoài của đội khách. Tiếp theo sẽ là những pha phối hợp pick and roll khá hiệu quả giữa Bilal Richardson với Lê Công Tuấn Anh hoặc Nguyễn Thành Nhân, những cầu thủ có khả năng lên rổ cực tốt. Cuối cùng, nếu như huấn luyện viên Ricky Magallanes vẫn đảm bảo được sự bất ngờ đến từ băng ghế dự bị với những cái tên đã toả sáng trong trận đấu trước như Nguyễn Lâm Anh Duy, Nguyễn Kỳ Quan, cơ hội giành chiến thắng của Hochiminh City Wings là khá cao.  

Cantho Catfish – Tâm lý thoải mái bước vào cuộc đối đầu

Nếu như Hochiminh City Wings bước vào trận đấu này với tư thế buộc phải thắng thì ngược lại, Cantho Catfish đang có tâm lý khá thoải mái. Đội bóng miền Tây đã chính thức được đi tiếp vào vòng trong, do đó có thể họ sẽ tiếp tục chiến đấu để giành lợi thế sân nhà tại vòng play-off hoặc đây sẽ là dịp hiếm hoi để huấn luyện viên Kevin Yurkus cho các trụ cột nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực trước giai đoạn đấu loại trực tiếp căng thẳng sắp tới. Chưa kể HLV này còn có cơ hội “thử lửa” nhiều hơn cho những “quân bài” dự bị hoặc các cầu thủ trẻ.

tam-dinh

 Bilal Richardson tranh bóng với De Angelo Hamilton.

Đối đầu từng vị trí trên sân, Cantho Catfish cũng cho thấy họ chẳng phải e sợ gì trước Hochiminh City Wings trong trận đấu này. Sang Đinh hoàn toàn có thể kèm chặt Henry Nguyễn, Tâm Đinh vẫn được đánh giá ngang ngửa với cặp Ngô Tuấn Trung – Lê Công Tuấn Anh nếu gặp phải “double team”. Lê Hiếu Thành ném 3 điểm ngày càng đáng sợ (tỷ lệ thành công 42%) và không hề thua kém người đàn anh Triệu Hán Minh. Cuối cùng, De Angelo Hamilton cũng đang được chờ đợi sẽ khiến cho Bilal Richardson phải thất thủ ở lần so tài này. Với lực lượng cân bằng cùng tâm lý thoải mái, không loại trừ khả năng Cantho Catfish sẽ khiến cho “đại bàng tím” phải “ôm hận” lần thứ hai tại VBA năm nay.  

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 24/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục