Việt Arnold suýt có triple-double, Saigon Heat chấm dứt hy vọng playoff của nhà ĐKVĐ

00:05 Thứ hai 23/10/2017

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà, Saigon Heat đã có chiến thắng thuyết phục 93-78 trước Danang Dragons với sự tỏa sáng của Việt Arnold.

Sau thất bại cách đây ba ngày, Saigon Heat rất quyết tâm đòi lại món nợ trước Danang Dragons. Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV David Singleton nhanh chóng áp đặt thế trận. Lê Ngọc Tú, Lewis Darius, Việt Arnold thay nhau ghi điểm để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 6-2 chỉ sau chưa đầy hai phút thi đấu. Trong khi đó việc quá tập trung vào các tình huống ba điểm khiến Danang Dragons bỏ lỡ không ít cơ hội tấn công. Saigon Heat có lợi thế 6 điểm nhiều hơn sau hiệp đấu đầu tiên nhờ sự xuất sắc của Darius (8 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 2 kiến tạo, 2 block, 1 steal) và Việt Arnold (5 điểm, 4 rebound, 4 kiến tạo).

SGH-DNR-05

 Saigon Heat có thế trận lấn lướt ở phần lớn thời gian thi đấu.

Tưởng chừng như pha bắn ba chuẩn xác mở điểm của Nguyễn Huỳnh Hải sẽ giúp Saigon Heat tiếp tục có thế trận lấn lướt trong hiệp đấu thứ hai. Nhưng không, Danang Dragons trong tình thế bị dồn đến chân tường đã chứng tỏ hình bóng của một đội từng lên ngôi ở mùa giải VBA 2016. Trần Đăng Khoa với hàng loạt các tình huống đi bóng đột phá không ít lần khiến hàng thủ Saigon Heat phải chao đảo. Nhưng nếu nói ai quan trọng nhất trong lối chơi của Danang Dragons thì không thể không nhắc đến Rudolphe Joly. Ngoại binh người Canada đã chơi như thể là ông vua của khu vực hình thang trong hiệp đấu này. Joly bé bỏng góp tới 11 điểm, 3 rebound, 1 block. Tự tin với khả năng kiểm soát bảng rổ của đồng đội, Horace Nguyễn đã khiến khán đài nhà thi đấu CIS có lúc phải trầm xuống với 3 tình huống bắn ba thành công góp công lớn giúp nhà ĐKVĐ vượt lên dẫn 40-35 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

SGH-DNR-07

Rudolphe Joly gặp khá nhiều khó khăn trong công tác kiểm soát khu vực bảng rổ.

Trở lại sàn đấu ở hiệp ba, Saigon Heat bất ngờ thi đấu bùng nổ. Lê Ngọc Tú với hai tình huống bắn ba chuẩn xác liên tiếp, và những tình huống ghi điểm của Lewis Darius (2 điểm) Việt Arnold (7 điểm) đã giúp đội chủ nhà quân bình tỷ số 50-50 chỉ sau gần 6 phút của hiệp ba. Tiếp đà hưng phấn, lần lượt Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải, Lewis Darius, Phạm Duy Hậu tạo ra những chuỗi ghi điểm liên tiếp cho 'ông 30'. Khoảng cách được kéo dãn lên thành 11 điểm 66-55 nghiêng về Saigon Heat trước khi hai đội bước vào hiệp đấu thứ tư.

SGH-DNR-12

 Những nỗ lực của Trần Đăng Khoa là không đủ cho Danang Dragons.

Dường như áp lực điểm số và nguy cơ sớm chia tay mùa giải VBA 2017 ngay sau vòng đấu chính đã khiến cho các cầu thủ Danang Dragons thi đấu không thực sự tốt trong hiệp cuối. Những pha bắn rổ thiếu cảm giác và vội vàng càng khiến cho cơ hội ngược dòng xa dần tầm tay của những chú rồng sông Hàn. Điểm sáng đáng chú ý nhất của đội khách trong hiệp đấu này có lẽ là các tình huống ghi điểm của Trần Đăng Khoa. Mr. Wiggle ghi tới 19 điểm trong hiệp cuối, nhưng như vậy là không đủ khi các đồng đội còn lại chỉ có thêm 4 điểm. Lewis Darius (11 điểm), Việt Arnold (8 điểm),... giúp Saigon Heat không những giữ được khoảng cách an toàn mà còn kéo dãn thêm trước khi giành chiến thắng chung cuộc 93-78.

Với thất bại này, Danang Dragons chính thức kết thúc giấc mơ bước vào vòng playoff VBA 2017 năm nay. Đoàn quân của HLV Donte Hill chỉ còn 3 trận đấu nữa nhưng vẫn còn cách vị trí thứ tư của Hanoi Buffaloes đến 4 chiến thắng.

SGH-DNR-03

 Việt Arnold suýt hoàn thành cú triple-double đầu tiên tại VBA 2017.

Trong khi đó với chiến thắng trong ngày thi đấu hôm nay, Saigon Heat giữ chắc vị trí thứ ba của mình trên bảng xếp hạng VBA 2017 đồng thời gây áp lực không nhỏ đối với đội xếp trên là Cantho Catfish. Chiến thắng này cũng cho thấy sự đồng đều của các cá nhân bên phía Saigon Heat. Darius Lewis ghi đến 27 điểm, 12 rebound, trong khi MVP của game Việt Arnold suýt nữa có một triple-double 25 điểm, 9 rebound và 13 kiến tạo. Lê Ngọc Tú (14 điểm, 7 kiến tạo), Nguyễn Huỳnh Hải (14 điểm) và Phạm Duy Hậu (7 điểm) cũng góp công không nhỏ vào chiến thắng của đội chủ nhà. Vào ngày 29/10 tới, Trận đấu tới Saigon Heat tiếp tục có game đấu trên sân nhà trong cuộc đọ sức với Thang Long Warriors.

Box Score:

SGH-DNR-01

 

SGH-DNR-02

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:40 22/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục