03h00 ngày 12/11, Montpellier vs PSG: Thù này phải trả

13:54 Chủ nhật 11/11/2012

Người Paris vẫn chưa nguôi nỗi đau mùa trước khi PSG cay đắng mất ngô vô địch Ligue 1 2011/12 vào tay Montpellier. Mối hận ấy phải được thanh toán sòng phẳng và càng ý nghĩa hơn nếu nó diễn ở chính sào huyệt La Mosson của Montpellier.

Mùa trước trong năm đầu tiên dưới kỷ nguyên các ông chủ Arab, PSG được bơm cả núi tiền để lột xác vươn mình thành một trong những đội bóng giàu tiềm lực bậc nhất châu Âu. Paris giống như cái lỗ đen vũ trụ, hút hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới chuyển tới Ligue 1, tương tự nhà cầm quân lão luyện Ancelotti cũng được mời về Parc des Princes.

Với nguồn lực vượt trội phần còn lại, PSG đã khởi đầu hoàn hảo và hết giai đoạn lượt đi vẫn còn hiên ngang ở vị trí số 1. Chỉ tiếc rằng trong giai đoạn nước rút ở 10 vòng đấu cuối, Les Parisien đã tự bắn vào chân mình để Montpellier cán đích trong sự ngỡ ngàng của cả châu Âu.

Bản thân chức vô địch bóng đá Pháp lần đầu tiên của Montpellier cũng đã là một câu chuyện cổ tích. Nó càng được nhắc đến nhiều hơn khi họ có ngân sách chỉ cỡ một vài ngôi sao của PSG. Montpellier lên ngôi cũng chẳng khác nào cái tát vào mặt người Paris kèm thông điệp: tiền không mua được tất cả.

Ibra sẽ không đá trận này vì án treo giò

Sau một năm, mọi thứ đã diễn ra theo chiều hướng khác. Mất Giroud, Montpellier giờ cũng trở nên tầm thường. Nhất là khi những quyền lực cũ đã trở lại, đội bóng của HLV Rene Girard hiện nguyên hình là một hiện tượng.

Ở Champions League, Montpellier đã sớm bật bãi khỏi vòng bảng. Ở Ligue 1, nhà đương kim vô địch cũng bị đẩy xuống đứng thứ 15, với chỉ 2 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Bất chấp có lợi thế sân nhà, song Montpellier đang phải gánh chịu những tổn thất không nhỏ về lực lượng khi đội trưởng, chiếc chìa khóa ở hàng thủ Yanga-Mbiwa đang phải thụ án treo giò 5 trận, kèm theo chấn thương phải nghỉ 6 tháng của Ait Fana.

Tất cả như báo hiệu, Montpellier sẽ phải đón nhận màn báo thù của PSG. Sau khởi đầu không thực sự tốt, cỗ máy PSG đã vào guồng. PSG hiện là đại diện duy nhất của Ligue 1 có cơ hội vào vòng knock-out Champions League. Ở mặt trận quốc nội, ít nhất thì thầy trò HLV Ancelotti cũng đảm bảo được vị trí dẫn đầu, có thể nó vẫn mong manh.

Khó khăn duy nhất và lớn nhất của PSG chính là án treo giò của Ibrahimovic, khiến hiệu suất ghi bàn của đội bóng thủ đô sẽ bị suy giảm đáng kể. Vì từ đầu mùa, Ibra đang là chân sút số 1 của PSG và Les Parisien cũng đang mắc hội chứng phụ thuộc chân sút Thụy Điển. Mặc dù vậy, với Hoarau tỏa sáng trở lại, kèm hàng tiền vệ linh hoạt, PSG vẫn đủ sức khoan thủng hàng thủ lỏng lẻo của Montpellier.

Ngay mùa giải vô địch năm ngoái, Montpellier cũng đâu có thắng nổi PSG với trận thua tan nát 0-3 ngay tại La Mosson và may mắn mới hòa 2-2 trong trận lượt về. Ở thời điểm hiện tại khi cục diện đã thay đổi, Rene Girard và các học trò khó có thể làm nên chuyện trước đội bóng Paris.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến

Montpellier (4-2-3-1) Jourdren, Bocaly, Congre, Hilton, Bedimo, Saihi, Stambouli, Cabella, Belhanda, Mounier, Camara

PSG (4-3-2-1) Sirigu, Van der Wiel, Alex, T. Silva, Maxwell, Verratti, Motta, Matuidi, Pastore, Menez, Hoara

Thông tin bên lề

-Montpellier đang bị đẩy xuống đứng thứ 15, chỉ giành được vỏn vẹn 3 chiến thắng sau 11 vòng đấu.
- Nhà đương kim vô địch đang kém chính PSG tới 10 điểm, khoảng cách chưa bao giờ được san lấp.
- Khi mà trận Marseille-Lyon bị hoãn ở vòng 10 vẫn chưa ấn định ngày đá lại, PSG sẽ tiếp tục ở vị trí số 1 nếu đánh bại Montpellier.
- PSG vẫn chưa thua bất cứ trận sân khách nào. Thất bại 1-2 trước St. Etienne cuối tuần trước cũng mới là trận thua đầu tiên của thầy trò Ancelotti.
-PSG luôn ghi được ít nhất 1 bàn trong 10 lần gần nhất chạm trán Montpellier.
-PSG đã giữ sạch lưới trong 7/11 vòng mùa này, trong khi trận nào Montpellier cũng phải nhận bàn thua.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục