Xuân Trường tiết lộ gặp nguy hiểm vì bệnh tim mạch

13:14 Thứ năm 22/02/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ thuộc biên chế CLB Hải Phòng tiết lộ khó khăn lớn mà bản thân từng gặp phải khi tập luyện và thi đấu.

Sau quãng thời gian "đem chuông đi đánh xứ người" trong màu áo các đội bóng Incheon United, Gangwon FC và Buriram United, Lương Xuân Trường đã trở về nước và đầu quân cho CLB Hải Phòng vào năm 2022.

Xuân Trường phát biểu - Bóng Đá

 Xuân Trường trải qua sự nghiệp cầu thủ không hề dễ dàng.

Dù chưa lấy lại được phong độ vốn có, nhưng Xuân Trường đã nỗ lực cải thiện bản thân thời gian gần đây tại đội bóng đất Cảng. Ngoài ra, cầu thủ gốc Tuyên Quang cũng thường xuyên chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong sự nghiệp của bản thân cùng truyền thông. Trong XT6 PODCAST mới đây, tiền vệ 28 tuổi có những tiết lộ liên quan đến vấn đề sức khỏe:

"Trong quá khứ mình từng gặp vấn đề liên quan đến tim mạch. Từ lúc còn là cầu thủ trẻ 16-17 tuổi mình đã phát hiện ra vấn đề này. Khi vô tình thực hiện một động tác nào đó mà khiến cơ thể bị hẫng đột ngột thì mình sẽ rơi vào trạng thái "đánh trống ngực" và nhịp tim sẽ đập tăng nhanh lên, sau này mình mới biết đây là hiện tượng cơn nhịp nhanh trên thất, một loại triệu chứng của rối loạn nhịp tim.

Tình trạng này thường diễn ra trong lúc mình tập luyện. Nhiều lần trên sân tập tại Hàm Rồng mình đã rơi vào trạng thái ấy. Nếu lúc đó mình vẫn cố gắng tập căng thì thật sự không biết điều gì sẽ xảy ra, sau này ngẫm lại thấy nguy hiểm.

Mỗi lần mình bị như thế cách duy nhất để triệu chứng ấy giảm đi là mình phải nằm ngửa ra hít thở thật sâu và đều. Khi đó nhịp tim đang từ khoảng 180 nhịp/phút sẽ giảm dần chậm lại rồi trở lại như bình thường." - Soha dẫn lời cựu ngôi sao HAGL.

Dương Quang | 12:44 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục