Xứ sương mù, chuyện bây giờ mới kể

10:11 Thứ sáu 29/06/2012

Vương quốc Anh, ngọn đuốc Olympic và những người Việt Nam “kép chính”, rất nhiều những điều thú vị còn đọng lại từ chuyến đi cùng “Olympic Torch Relay” do Samsung tài trợ.

1. Old Trafford hay cái tên gọi mỹ miều “Nhà hát của những giấc mơ” cho chúng tôi những trải nghiệm đầu tiên về cái sân bóng huyền thoại, cũng như cách mà người Anh “móc ví” du khách một cách tài tình.

Người ta tính rằng, cứ khoảng 15 phút lại có một đoàn du khách tìm đến Old Trafford, với vé vào cổng chừng vài bảng Anh/người. Câu hỏi đặt ra với những người làm nghề như chúng tôi là, bao giờ và ở sân bóng nào tại Việt Nam, chúng ta làm được như người Anh?!

Và để đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghe và xem của khách viếng thăm, BLĐ CLB Manchester United cần đến hơn 20 hướng dẫn viên. Điều đặc biệt là hết thảy những “tour guide” ở đây, đều là những bậc phụ lão ngoài ngũ tuần. Phải chăng chỉ những người có thâm niên mới có thể đọc lại lịch sử Manchester United một cách vanh vách? Thực tế là phần lớn những hướng dẫn viên đều là các cựu cầu thủ M.U, hoặc thành viên lão thành của “fan club”, những Manucian.

Hoa hậu Ngô Phương Lan đã có trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ với Olympic Torch Relay do Samsung tài trợ.

Rời vùng đất mơ ước và do sự kiện chính là rước đuốc, vẫn chưa diễn ra, ngày hôm sau, những khách mời của “Samsung Torch Relay” chúng tôi vẫn còn đủ thời gian để tìm về Liverpool, thành phố cảng xinh đẹp nơi con tàu huyền thoại Titanic khởi đầu cuộc hành trình, cũng là quê hương của The Bealtes với Cavern Bar, box café nhỏ mà John Lennon và cộng sự của ban nhạc huyền thoại khởi nghiệp. Nhưng ấn tượng nhất trong chuyến đi phải là những đòi cỏ bất tận, cùng như đàn cừu nhởn nhơ, với những bức tường rào đá đặc trưng của vùng Yorkshire, miền Bắc nước Anh.

2. Sau rất nhiều những kỷ niệm và trải nghiệm, rồi sự kiện chính cũng diễn ra với những người Việt Nam là nhân vật trung tâm. Sau chặng đầu kỳ thủ Lê Quang Liêm cầm đuốc ở Skipton, một thị trấn nhỏ, Hoa hậu Ngô Phương Lan cũng đã nhập cuộc ở chặng tiếp theo có tên Iiklay. Những sải chân cùng nụ cười rạng ngời của người Việt Nam thực sự đã đánh thức cả vùng Yorkshire vốn khá yên bình nhiều ngày trước đó. Đây có lẽ là lần hiếm hoi người Yorkshire được nghe kể những câu chuyện về người Việt và họ tỏ ra rất hào hứng.

Buổi tối đó, tại “Gala dinner”, Ngô Phương Lan với tà áo dài truyền thống cùng những phát biểu mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa và tình hữu nghị của Hoa hậu thế giới người Việt thực sự đã tỏa sáng.

Phương Lan chính là ngôi sao ở “Gala dinner” hôm đó và rất nhiều các bạn bè quốc tế đã xin được chụp chung một tấm ảnh với người đẹp đến từ Việt Nam. “Một trải nghiệm tuyệt vời trong đời và chắc chắn tôi sẽ còn nhớ mãi”, Hoa hậu Ngô Phương Lan bồi hồi. Rất, rất nhiều những sự kiện đan xen, nối tiếp nhau trong 5 ngày trên đất Anh, mà ở một dịp khác, chúng tôi sẽ kể lại một cách chi tiết hơn.

Cảm ơn “Olympic cho mọi người” và cảm ơn “Olympic Torch Relay” do Samsung tài trợ đã đưa chúng tôi đến với xứ sương mù.

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục