Xếp hạng 5 bản hợp đồng thành công nhất của Mourinho tại M.U

11:50 Thứ ba 20/06/2023

TinTheThao.com.vnMặc dù đã chi hơn 350 triệu bảng cho các bản hợp đồng mới, Jose Mourinho vẫn không đáp ứng được kỳ vọng trong hai năm rưỡi của ông tại Man United.

 

5. Diogo Dalot

Từng được coi là một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu, Dalot gia nhập Man United trong một hợp đồng trị giá 19 triệu bảng vào năm 2018.

“Tôi nghĩ ông ấy là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất từ trước đến nay. Đối với tôi, được dìu dắt và học hỏi từ ông ấy là một giấc mơ,” Dalot nói vào tháng 12 năm 2018.

 - Bóng Đá

 Dalot vừa được M.U gia hạn hợp đồng.

Trong khi đó, Mourinho có lý do để tin rằng người đồng hương của mình sẽ là hậu vệ phải số 1 của đội chủ sân Old Trafford trong 10 năm. Sau một vài năm khó khăn, Dalot đã thi đấu ấn tượng vào mùa vừa qua, ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

4. Nemanja Matic

Sau thời gian làm việc với Matic ở Chelsea, Mourinho quyết định đưa tuyển thủ Serbia về Man United với giá 40 triệu bảng vào mùa hè 2017. Matic luôn được trọng dụng ở hàng tiền vệ trong 18 tháng cuối cùng của Moutinho tại Old Trafford, nhưng chưa bao giờ thực sự lấy lại được phong độ mà anh đã thể hiện ở Stamford Bridge.

Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, cầu thủ 32 tuổi này dần mất chỗ đứng do thiếu đi sự cơ động ở khu vực giữa sân. Matic rời nước Anh vào năm 2022 và hiện đang thi đấu cho Roma của Mourinho.

3. Paul Pogba

Bốn năm sau khi rời Man United để đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, Pogba đã trở lại CLB vào năm 2016 trong một hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Anh ấy đã giành được League Cup và ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết Europa League 2016-17 trước khi mối quan hệ của ngôi sao người Pháp này với Mourinho trở nên tồi tệ.

 - Bóng Đá

 Mourinho từng gọi Pogba là virus ở M.U.

Dù sao đi nữa, Pogba đã lấy lại phong độ của mình để trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ nâng cao danh hiệu ở Man United kể từ khi Mourinho ra đi. Thái độ của anh cũng là một vấn đề. Rồi bản hợp đồng kỷ lục của Quỷ đỏ đã đến Juventus lần thứ 2 theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái.

2. Fred

Được ký hợp đồng với giá 47 triệu bảng vào năm 2018, Fred đã trải qua mùa giải ra mắt thảm hại tại Man United. Thậm chí có thông tin cho rằng Mourinho chưa bao giờ thực sự muốn có anh.

Nhưng rồi ngôi sao người Brazil đã thể hiện tầm quan trọng của mình dưới thời Solskjaer, Rangnick và bây giờ là Ten Hag, bất chấp phong độ thiếu ổn định của mình.

1. Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic gia nhập Man United với tư cách là một cầu thủ tự do khi đã 34 tuổi trong sự nghi ngờ. Và tiền đạo này đã dập tắt mọi lo lắng khi ghi 28 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải 2016-17, bao gồm cả bàn thắng ở Community Shield và một cú đúp trong trận chung kết League Cup.

“Tôi đã chinh phục nước Anh, và chỉ mất 3 tháng,” Ibrahimovic tự tin nói với trang web chính thức của Man United vào tháng 1 năm 2017.

Chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 4 năm 2017 đã cắt đứt sự nghiệp của Ibra ở Old Trafford, nhưng anh vẫn là một trong những bản hợp đồng tốt nhất của Man United thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. 

Minh Tuấn | 10:52 20/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục