Xem, Nghe, Ngẫm: Chân quê

14:19 Thứ ba 03/01/2012

Kienlongbank Kiên Giang là tân binh của Super League 2012, và việc họ lần đầu tiên có mặt ở giải đấu này đã là một câu chuyện thần kỳ. Thế nhưng dường như đội bóng vùng duyên hải ở miền cực Nam tổ quốc không hề muốn cam phận làm kẻ lót đường.

1. Chứng kiến trận đấu mở màn Super League 2012 trên sân Gò Đậu giữa B.Bình Dương - K.Kiên Giang, người ta khó hình dung đội khách là một tân binh và đang thi đấu với một trong tứ đại gia của bóng đá Việt Nam, bởi lối chơi đôi công, ăn miếng trả miếng của đội khách. Thậm chí có những thời điểm, các cầu thủ K.KG dồn ép B.BD vào thế chống đỡ vất vả, khiến HLV Đặng Trần Chỉnh và khán giả chủ nhà phải nhiều phen giật mình thon thót.

Kienlongbank Kiên Giang (phải)

Sau trận đấu, dù đội nhà đã giành chiến thắng cách biệt 2-0, nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh đã không tiếc lời khen ngợi đối thủ tân binh này. Bởi nếu họ được thi đấu với lực lượng cầu thủ ngoại ngang ngửa (B.BD ra sân với 6 cầu thủ có yếu tố nước ngoài), hoặc tận dụng tốt hơn những cơ hội thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đó là chưa kể họ có sự mở màn mùa giải 2012 khá ấn tượng khi thắng đậm Quảng Nam 4-0 và hạ gục “đại gia” Hoàng Anh Gia Lai 2-1 để có mặt ở vòng tứ kết Cúp QG.

2. Trong 14 CLB có mặt ở Super League năm nay, thì K.KG là đội bóng có SVĐ chỉ 1 bên khán đài với sức chứa 7.000 người và mới đây đã cơi nới thêm 3.000 chỗ nữa cho phù hợp với điều lệ, cũng như dàn đèn thi đấu hôm nay sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm. Có lẽ ngay những người làm bóng đá ở Kiên Giang cũng chưa dám nghĩ đến chuyện đội bóng của họ lần đầu góp mặt tại giải hạng Nhất 2011, thì năm sau đã vọt hẳn lên Super League, nên ngay cả tiến độ xây dựng và hoàn chỉnh sân Rạch Giá cũng chưa bắt kịp sự thăng tiến của đội bóng.

Vậy nhưng lối chơi hồn nhiên và chân chất của một tân binh đã làm khán giả rất thích thú, và sự hồn nhiên ấy cũng góp phần giúp K.KG 2 năm thăng 2 hạng để rồi có mặt lần đầu tiên ở sân chơi chuyên nghiệp. Điều ấy làm NHM lại nhớ nhiều đến một Quân khu 4 trước đây. Cũng vì nhớ QK4 mà người ta lại lo cho K.KG, bởi sự hồn nhiên và chân chất có thể là thế mạnh của họ ở sân chơi hạng Nhất, nhưng để tồn tại ở Super League, thì đội bóng cần nhiều yếu tố nữa. Vì thế, đội bóng xứ Rạch Giá sẽ còn nhiều việc để làm cho cuộc đua đường trường ở mùa giải 2012.

3. Sau trận đấu với B.BD, HLV Lại Hồng Vân cho biết, cái yếu và thiếu lớn nhất của K.KG chính là lực lượng. Do đội bóng gần như “thay máu” toàn bộ nên việc ráp nối cũng chưa được như ý, đồng thời ngoại binh vẫn chưa đầy đủ vì vẫn còn người thiếu giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) nên chưa thể ra sân.

Những điều vị HLV trưởng này thổ lộ thì đã rõ, nhưng K.KG vẫn còn thiếu nhiều thứ để đeo bám, thậm chí là trở thành “ngựa ô” trong mùa đầu tiên góp mặt ở cuộc đua chuyên nghiệp, bởi từ hạng Nhất đến… Super League là một khoảng cách vời vợi và chẳng phải CLB nào cũng có thể trụ lại được.

Tuy nhiên, NHM mong K.KG tiếp tục giữ nguyên nét chân quê của thứ bóng đá hồn nhiên và không cam phận tân binh mà họ đã và đang thể hiện, bởi điều ấy đang ngày càng hiếm hoi trong bóng đá hiện đại. Chỉ lo theo thời gian, hương đồng gió nội lại sẽ bay đi ít nhiều…
Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục