Xem bóng đá hay đi họp?

16:11 Thứ hai 20/10/2014

Xem trận khai mạc giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên qua truyền hình, tôi thấy có một hình ảnh hơi lạ ở khu vực khách VIP trên sân Cần Thơ, đó là trước mặt các vị khách quan trọng là một dãy bàn được phủ khăn bàn màu xanh hết sức trang trọng.

Tôi lục lại hình ảnh tư liệu, cụ thể là hôm diễn ra trận khởi đầu của đội tuyển Đức tại vòng chung kết World Cup 2014 tổ chức ở Brazil. Hôm ấy trên khán đài VIP có bà thủ tướng Đức - Merkel và cạnh bên là chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Toàn những nhân vật tầm cỡ thế giới, dự một trận đấu được cả tỷ người theo dõi, vậy mà cái khán đài dành cho họ hết sức tầm thường: Chỉ là những chiếc ghế da to vừa phải, xếp sát nhau. Duy nhất chỉ có một sự khác biệt là khu khán đài VIP được bao quanh bằng những tấm kính chống đạn cao vừa phải, chỉ đủ che bà Merkel khi ngồi.
 

Thủ tướng Đức Merkel tại World Cup 2014. Ảnh: thetimes.co.uk


Tôi cũng đã có dịp được đến tận nơi những sân vận động nổi tiếng như sân của Manchester United, sân của Arsenal, sân tổ chức trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi...và đều thấy tương tự như hình ảnh mô tả khán đài VIP tại Brazil nêu trên.

Trong khi khách VIP trân sân Cần Thơ được bố trí ngồi sau những chiếc bàn hoành tráng như đi họp, thì khán giả - những thượng đế thật sự, lại ngồi trên những dãy khán đài bằng xi măng! Từ đây, lại chợt ngẫm nghĩ một điều: ngoại trừ sân Mỹ Đình, còn lại hầu hết các sân bóng ở Việt Nam, thượng đế - khán giả đi xem bóng đá mà khổ như đi cày. Khi mưa thì ướt mem, nắng thì muốn phỏng cả mông, nứt cả đầu!

Xin đừng xem những chuyện này là chuyện nhỏ. Bởi mặc dù nó nhỏ, nhưng nó lại thể hiện một chuyện rất lớn: Người ta chỉ nói miệng là giỏi về tầm quan trọng của khán giả. Việc chưa chăm chút cho khán giả từ cái chỗ ngồi, đến các phương tiện giúp họ thoải mái hơn khi đi xem bóng đá, thì đó là bằng chứng hùng hồn cho thấy "thượng đế" chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ!

Có thể sẽ có lời biện hộ rằng do nghèo, nên chưa thể có sân mái che cho khán giả khỏi ướt khi mưa, chưa thể lắp ghế cho khán giả khỏi nóng mông lúc trời nắng. Nhưng, như thế thì cũng đừng tạo nên sự quá xa cách bằng cách trang trí khu vực VIP những chiếc bàn như đi họp.

Tôi tin rằng, các khách VIP cũng chẳng thích thế đâu, bởi họ toàn là những người họp nhiều, muốn có một chút thoải mái trên khán đài cũng không được với mấy ông quản lý thể thao!

Huy Thọ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục