Xem AFC nói gì về HLV Troussier trước Asian Cup

20:08 Chủ nhật 31/12/2023

Trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết giới thiệu về các HLV ở bảng D VCK Asian Cup 2023.

Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng Giêng và đầu tháng 2 năm sau. Khi ngày khai mạc đang đến gần trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những bài viết về các đội tuyển tham dự.

Ngày hôm nay AFC giới thiệu các huấn luyện viên trưởng ở bảng D với các đội tuyển Nhật Bản, Iraq, Việt Nam và Indonesia. Chúng tôi xin tạm lược dịch như sau: 

"Sự ổn định là điều người ta có thể nói về Nhật Bản. Á quân năm 2019 là 1 trong 2 đội giữ nguyên vị trí huấn luyện viên trưởng ở kỳ Asian Cup trước đó, với HLV Hajime Moriyasu bước vào năm thứ 5 trong nhiệm kỳ dẫn dắt 'Samurai Blue'.

Xem AFC nói gì về HLV Troussier trước Asian Cup - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup.

Tuy nhiên, chiến lược gia 55 tuổi không phải là cái tên quen thuộc duy nhất của Asian Cup trong bảng này. Thực tế, Moriyasu sẽ bắt đầu chiến dịch bằng cuộc đối đầu với cựu HLV đội tuyển Nhật Bản, người đang làm nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp từng giúp Nhật Bản lên ngôi châu lục tại Lebanon năm 2000. Ông cũng từng dẫn dắt Qatar tại giải đấu năm 2004 trên đất Hàn Quốc.

HLV Philippe Troussier ký hợp đồng với VFF vào tháng 3, thay thế cho nhà cầm quân có thời gian phục vụ đội tuyển Quốc gia Việt Nam lâu nhất lịch sử, Park Hang-seo, người từng giúp những chiến binh Sao vàng vào đến tứ kết ở giải đấu trên đất UAE năm 2019.

Nếu như HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam, thì ở bảng D vẫn có một đại diện Hàn Quốc, ông Shin Tae-yong đã dẫn dắt Indonesia giành vé vào vòng chung kết Asian Cup lần đầu tiên kể từ năm 2007, giải đấu mà Indonesia là đồng chủ nhà. Nhà cầm quân 53 tuổi từng tham dự Asian Cup vào năm 1996 với tư cách là cầu thủ.

Cái tên còn lại của bảng D là huấn luyện viên trưởng Iraq, Jesus Casas. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha là một ẩn số trước khi nắm quyền dẫn dắt những chú sư tử vùng Lưỡng Hà. Ông từng trải qua sự nghiệp ở các giải đấu hạng dưới của bóng đá Tây Ban Nha trước khi đóng vai trò trợ lý của HLV đội tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique. Sau 12 tháng nắm quyền ở đội tuyển Iraq, ông giúp quốc gia nằm ở khu vực Trung Đông này thay đổi một cách tích cực, đem đến hy vọng về một giải đấu thành công trên đất Qatar."

Nam Thành | 19:10 31/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục