Xác định thời điểm HLV Troussier đến Việt Nam

06:33 Chủ nhật 19/02/2023

Nhà cầm quân người Pháp sẽ đáp chuyến bay đến Hà Nội vào ngày 26/2 để bắt đầu hành trình 3,5 năm cùng bóng đá Việt Nam trên cương vị HLV trưởng.

Xác định thời điểm HLV Troussier đến Việt Nam - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier gặp Quang Hải trước khi về Việt Nam nhận nhiệm vụ. 

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, HLV Philippe Troussier sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 26/2. Lễ ra mắt của ông thầy sinh năm 1955 chưa được thông báo nhưng có thể là trong tháng 2/2023.

Ông Troussier đang thu xếp công việc ở Pháp trước khi trở lại Việt Nam. Lần quay lại này, ông sẽ ở lại làm việc khá lâu. Hôm 16/2, ông và VFF đã đạt thỏa thuận cuối cùng về hợp đồng lao động làm HLV ở tuyển Việt Nam và đội U23.

Trước khi quay lại Việt Nam, ông Troussier đã tranh thủ gặp Nguyễn Quang Hải hồi đầu tháng 2. Đó là dịp mà CLB Pau của cầu thủ này có chuyến làm khách ở Paris của đội bóng thủ đô tại Ligue 2. Quang Hải không được đăng ký ở trận đó.

Cựu HLV tuyển Nhật Bản còn tính gặp cầu thủ Việt kiều Jason Quang-Vinh Pendant nhưng chưa có thời gian thuận lợi. Quang-Vinh cũng chơi ở Ligue 2 như Quang Hải nhưng trong màu áo CLB US Quevilly-Rouen Metropole.

Trong thời gian đó, ông còn có một chuyến đi công tác Nhật Bản. Ông Troussier tính tiện đường gặp tiền đạo Nguyễn Công Phượng của Yokohama FC. Tuy nhiên, kế hoạch đi Nhật Bản của ông bị hủy nên ông có thể đi vào dịp khác.

Sau khi có mặt ở Hà Nội, ông Troussier sẽ gặp gỡ lãnh đạo VFF, đội ngũ ban huấn luyện. Người đàn ông có biệt danh "Phù thủy trắng" sẽ họp và chọn ra danh sách cầu thủ tập trung ở U23 Việt Nam sau khi các trợ lý đã "xem giò".

VFF sẽ tổ chức lễ ký kết và ra mắt tân HLV trưởng tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam thay ông Park Hang-seo. Sau đó, ông Troussier và U23 Việt Nam tập trung, chuẩn bị cho giải giao hữu Doha Cup ở Qatar vào cuối tháng 3.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 05:47 19/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục